Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 27/8/2018, 20:54 (GMT+7)

Chú rể An Giang mặc bộ đồ 80 nghìn đồng trong ngày cưới

Áo dài cô dâu 150 nghìn, còn của chú rể 80 nghìn, được mua từ chợ đồ cũ ở An Giang để hợp với đám cưới phong cách thập niên 80.

Đám cưới của Huyền Dung (27 tuổi) và Văn Tèo (31 tuổi) diễn ra ngày 19/8 vừa qua tại xã Long Hòa (Phú Tân, An Giang), nhưng thay vì dùng tên thật, chủ nhân hôn lễ hóa thân thành "Cô Mít", "Cậu Tèo". 

Cô dâu Huyền Dung - hướng dẫn viên du lịch ở Phú Quốc - chia sẻ rằng, cô đi nhiều nơi và luôn bị ấn tượng với phong cách vintage (cổ điển, lãng mạn). Dung muốn đem phong cách này vào đám cưới của mình. 

Trước cưới một tuần, dâu rể đã ra chợ bán đồ cũ lựa chọn quần áo. Chú rể chọn áo trắng, quần treo giá 80.000 đồng. Cô dâu lựa được chiếc áo dài đỏ 150.000 đồng. Tổng tiền trang phục cho cả dàn phù dâu, phù rể và cùng một số đồ trang trí khác mất chưa tới một triệu đồng.

Vợ chồng Dung được các bạn thân nhiệt tình hưởng ứng. Dàn phù rể không ngại hóa thân thật "ngầu" với những chiếc kính đen, quần cụt, còn các phù dâu chẳng ngại làm xấu mình bằng tóc bím hai bên và trang điểm tàn nhang trên mặt.

Nhà chú rể và cô dâu cách nhau chỉ 300m. Nhà trai đến đón dâu bằng những chiếc xe đạp, xe cúp cổ.

"Những đôi dép tổ ong màu trắng đúng là phong cách ngày xưa, nhưng chúng mình cũng muốn phá cách, hiện đại nên đã chọn dép đủ sắc màu. Các đôi dép này và những chiếc kính nhà trai đeo khiến khách tham dự không nhịn được cười", chú rể Văn Tèo, kinh doanh cửa kính ở Long Hòa chia sẻ.

Những người bạn của Dung đã giúp cô trang trí chiếc cổng hoa đậm chất quê nhà.

Tuy một số khâu trong đám cưới tốn ít chi phí nhưng cô dâu không ngại chi hơn 20 triệu đồng để có màu phông bạt hợp.

Đám cưới của họ còn có sự góp mặt của hai chiếc xe lôi - đặc trưng của vùng Tây Đô xưa những năm 1930, nhưng đến nay đã gần như "tuyệt chủng". Hai chiếc xe làm nhiệm vụ chở tráp lúc nhà trai đến và chở song thân phụ mẫu hai bên khi đón dâu về.

"Mình muốn tổ chức đám cưới theo phong cách này để người tham dự chỉ cần nhìn thấy là cười ngay lập tức, chứ không phải miễn cưỡng. Hôm cưới mình, khách đến thì cười nghiêng ngả, còn có nhiều người đi đường thấy thú vị dừng lại xem và quay chụp", cô dâu cho biết.

Nhà gái tiếp khách vào ngày 18, nhưng hôm đó mưa to khiến nhiều chi tiết trang trí bị hư hỏng. Đêm đó Dung và các bạn phải làm lại đến tận 1h đêm để ngày vu quy được trọn vẹn.

Cô dâu và chú rể đã bên nhau 11 năm. Dung chia sẻ, dù cô đi học ở Sài Gòn hay công tác ở Phú Quốc, Tèo luôn tin tưởng về một ngày nên duyên vợ chồng của họ.

"Tuổi hai đứa mình ai cũng nói không hợp, nhưng anh luôn bảo hợp hay không do người. Anh luôn là người hiểu mình hơn bất cứ ai, có lẽ vì thế mình đã chọn anh", cô dâu hạnh phúc nói.

Phan Dương
Ảnh: Mai Quang Tuyến