Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 19/9/2017, 15:29 (GMT+7)

Christopher Kane biến dép Crocs bình dân thành giày cao cấp

Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của nhà thiết kế người Anh ra mắt hôm 18/9 tại London.

Sau những đôi dép gây tranh cãi ở mùa mốt Xuân Hè 2017, nhà thiết kế người Anh Christopher Kane tiếp tục lăng xê những chiếc dép nhựa nổi tiếng của hãng Crocs.

Cùng Birkenstock, dép Crocs có hình dáng xù xì, thô kệch là một trong những loại dép bình dân bán chạy nhất thế giới. Ra đời từ năm 2002, Crocs đã bán được hơn 300 triệu đôi tại 90 quốc gia. Chúng được làm bằng nhựa, có những lỗ thủng đặc trưng trên thân. Crocs được yêu thích bởi đem lại sự thoải mái, tiện dụng và không thấm nước dù được các tổ chức y tế khuyến cáo không có lợi cho sức khỏe vì không bảo vệ đủ cho gót chân.

Từ những đôi dép bình dân, Christopher Kane đã biến chúng thành những đôi giày thời trang.

Christopher Kane Xuân Hè 2018
 
 

 

Dép Crocs phiên bản mới được biến tấu với phần vải kim tuyến đắp ở mặt trước. 

Christopher Kane cũng tạo nên những đôi bốt từ dép.

Giày được gắn với các bộ cánh sang trọng thay vì trang phục tuềnh toàng.

Vogue đánh giá dưới bàn tay của nhà thiết kế sinh năm 1982, những đôi dép nhựa xấu xí trở nên cao cấp hơn hẳn nhờ kỹ thuật đính kết chất liệu ấn tượng.

Ngoài giày dép, bộ sưu tập được đánh giá cao với những thiết kế cảm hứng thập niên 1980 vừa phóng khoáng, vừa thanh lịch. 

Gam màu chủ đạo của các thiết kế lần này là hồng phấn, xen kẽ sắc trắng, đen, vàng và đỏ.

Tình dục luôn là chủ đề yêu thích của nhà tạo mốt người Anh. Nếu ở những bộ sưu tập Thu Đông 2015, đề tài này được thể hiện bằng hình ảnh đôi uyên ương quấn quýt trên quần áo, lần này Christopher Kane đem hình ảnh gợi cảm của phụ nữ in trên váy suông.

Ảnh: Vogue

Sao Mai