TS.BS Nguyễn Thị Thủy Ngân, Phó trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết người chồng, vợ và con gái 17 tuổi được chuyển đến từ Tây Ninh hai ngày trước.

Trong quá trình di chuyển, người đàn ông bị khó thở, suy hô hấp, được đặt nội khí quản, bóp bóng, tử vong tại khoa Cấp cứu. Còn người vợ và con gái được chuyển lên khoa Bệnh nhiệt đới trong tình trạng suy gan gấp, men gan tăng rất cao kèm theo rối loạn đông máu.

"Chúng tôi nghi ngờ các biểu hiện này do ngộ độc sau khi ăn nấm", bác sĩ Ngân nói, thêm rằng bệnh viện chưa rõ gia đình ngộ độc loại nấm nào, độc tố là gì.

Hiện, người con đã cải thiện nhưng phải theo dõi thêm chức năng gan và rối loạn đông máu. Trong khi người vợ vẫn nguy kịch, rối loạn chức năng gan diễn tiến nghiêm trọng, tiên lượng khó qua khỏi.

Người nhà cho biết trước nhập viện ba ngày, gia đình bệnh nhân đã hái nấm và xào với mướp ăn. Khoảng 8-12 giờ sau, lần lượt ba người có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, tiêu lỏng nhiều với mức độ ngày càng nặng. Trước đó, họ có thói quen hái nấm khi mùa mưa đến, đã ăn nấm nhiều lần nhưng chưa từng bị ngộ độc.