Thứ bảy, 19/6/2021, 09:00 (GMT+7)

Chỉ cần bước qua cánh cửa nhà, có bóng cha, dáng mẹ, mọi giông bão, khó khăn, nhọc nhằn dường như đều ở lại phía phía sau. Mỗi khi mệt mỏi, vấp ngã, chỉ cần về nhà, ta như đứa trẻ được ôm ấp trong vòng tay yêu thương, bao dung của đấng sinh thành.

Nhưng đứa trẻ nào cũng phải lớn, bận rộn, lo toan với sự nghiệp, gia đình nhỏ nên ít thời gian dành cho cha mẹ. Những cuộc điện thoại hay lần trở về đoàn viên với gia đình, được ăn những món ngon mẹ nấu cũng thưa thớt dần. Đến lúc nhận ra, cha mẹ mái tóc đã hoa râm hay chẳng còn vững vàng như ngày nào.

Thế giới có Ngày của Cha, Ngày của Mẹ để những người con nhớ về công lao, sự hy sinh thầm lặng của đấng sinh thành. Tháng Sáu này cũng trở nên đặc biệt hơn vì có Ngày của Cha.

Cha có thể không có hành động nhẹ nhàng, nói lời yêu thương dịu dàng giống mẹ. Nhưng đằng sau ánh mắt nghiêm nghị là sự quan tâm âm thầm, lặng lẽ, tình yêu thương bao la. Cha như ngọn núi Thái Sơn sừng sững che chắn cho đàn con thơ trước bao giông bão cuộc đời, để con lớn lên trong yên vui.

Song dù vững chãi đến mấy, theo thời gian núi cũng bị mòn, như sức khỏe của cha không thể trường tồn theo thời gian. Trí óc của người con yêu thương không còn minh mẫn, đôi mắt kém tinh anh, trái tim chẳng khỏe mạnh như ngày nào.

Những người con nên tạm gác lại công việc để gọi điện hỏi thăm hay về nhà ăn một bữa cơm cũng gia đình. Bởi với người làm cha mẹ, nhìn thấy gia đình đầm ấm, sum vầy là món quà ý nghĩa nhất.

Bạn cũng có thể đưa cha đi xem bộ phim yêu thích, thăm vài người bạn cũ, cùng đến những địa điểm ông muốn tham quan hay đơn giản là trò chuyện về dự định, vấn đề đang gặp phải và nhờ cha làm cố vấn. Dù cha không còn khỏe mạnh về thể chất như lúc trẻ nhưng vẫn mãi là chỗ dựa vững chắc về tinh thần của các con.

Nếu có nhiều thời gian hơn, cả nhà có thể tổ chức cho cha một vài hoạt động cùng vui chơi. Không khí vui vẻ, thoải mái, các thành viên có dịp cười đùa thoải mái hẳn sẽ làm cho lòng cha thêm yên vui, phấn khởi.

Nhân Ngày của Cha, chị Như Hằng (Bình Dương) đã cùng mẹ và em chuẩn bị cho cha món quà bất ngờ. Có rất nhiều dự định cho những chuyến đi chơi, song phải bị hoãn lại vì dịch. Sau nhiều lần đắn đo suy nghĩ, món quà của gia đình dành cho cha đơn giản là một bữa ăn thịnh soạn với toàn những món cha thích. "Tôi chưa bao giờ thấy cha cười nhiều như thế", chị Hằng nói.

Không chị Như Hằng, với chị Lan Thanh (Hà Nội), Ngày của Cha trở thành ngày trầm lắng. Chị Thanh kể, đôi lần giữa bận rộn công việc, chị vô tình quên mất những ngày quan trọng như ngày sinh nhật, ngày dành cho cha, rồi đến ngày không còn cha bên cạnh. Mải mê khẳng định công danh, sự nghiệp, đến khi nhìn lại chị chợt nhận ra mình đã mất đi điều thiêng liêng nhất trong cuộc đời. Lắm lúc chị muốn quay ngược thời gian trở lại, đơn giản chỉ để ôm cha, nói lời yêu thương.

Bên cạnh chăm sóc về tinh thần, các con có thể giúp đấng sinh thành duy trì sự dẻo dai, giảm bớt nỗi lo lắng. Chăm chút chế độ dinh dưỡng cân đối, lành mạnh là một trong những yếu tố quan trọng với sức khỏe cha mẹ. Mỗi ngày, bạn có thể nấu nướng cho đấng sinh thành những món ăn ngon. Đó là món quà chăm sóc sức khỏe đơn giản, thiết thực nhất mà những người con có thể mang đến.

Cả nhà có thể cùng nhau tập thể dục tại gia để nâng cao sức khỏe. Bạn có thể chọn cho cha mẹ những bài tập thể dục nhẹ nhàng, bài hát vui tươi phù hợp với độ tuổi. Tặng cha món quà về sức khỏe như thực phẩm chức năng, sữa dinh dưỡng, ghế massage, máy đo huyết áp, các loại dụng cụ thể dục thể thao tại nhà... như một trong những cách quan tâm của con gửi đến người yêu thương.

Những món quà này không chỉ thể hiện lòng hiếu kính, biết ơn mà còn thay cho lời nhắn nhủ, mong cha luôn khỏe mạnh, sống lâu, sống khỏe bên con cháu, tiếp tục là trụ cột vững chắc nhất để các con có thể trở về, làm đứa trẻ trong tình yêu và sự chở che của cha.

Anh Hiếu Nghĩa (TP HCM) chia sẻ thường đi làm ăn xa, công việc bận rộn nên rất lo lắng sức khỏe cho cha mẹ. Không thể bên cạnh thường xuyên, anh thường chọn nhờ vợ thay anh nấu nướng những bữa ăn ngon cho cha mẹ. Những lần đi công tác xa trong những thứ quà anh mua về tặng không thể thiếu thực phẩm, thiết bị hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Món quà tuy không đáng là bao nhưng gói gọn tình cảm của đứa con dành cho người yêu thương.

"Mong gửi đến cha lời biết ơn chân thành, lời mà con chưa bao giờ nói ra tự nhiên như đã rất nhiều lần nói với mẹ. Chắc cha cũng sẽ bao dung cho những điều nhỏ nhặt, vì hơn ai hết người yêu các con và mẹ nhất vẫn là cha. Con hiểu việc chèo lái cả công ty nhà mình bao năm qua rất vất vả. Con mong cha luôn mạnh khỏe, vững tâm để sống trọn đời bên chúng con và mẹ", chị Hải Quỳnh (32 tuổi, TP Cần Thơ) nói.

Chị Quỳnh dành tặng cho cha mẹ món quà sức khỏe như thực phẩm NattoEnzym Red Rice bởi nhiều lần chị thấy cha mệt mỏi, sức khỏe ngày càng giảm sút.

Là người làm việc trong ngành y nên chị Bình (tuổi 42 , chủ hiệu thuốc Lê Ly, TP HCM) hiểu rất rõ sức khỏe là món quà quý giá dành cho cha mẹ. Sau nhiều lần xem xét, chị chọn NattoEnzym Red Rice cho cha và không quên nhắn cha sử dụng đều đặn để sống lâu, khỏe bên con cháu.

Với mỗi người con, dù đi xa đến đâu, chỉ cần mỗi lần quay đầu lại, thấy cha vẫn mỉm cười, thấy mẹ vẫn đang dõi mắt theo là động lực rất lớn để chinh phục những đoạn đường tiếp theo. Dành tặng những món quà ý nghĩa về tinh thần, chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ cũng như bạn đang cố gắng giữ cho chính mình một điểm tựa vững chắc nhất.

Với cha mẹ, mỗi ngày các con đều có thể nói lời yêu thương, gửi tặng những món quà nhưng được nhận trong một ngày đặc biệt lại mang nhiều ý nghĩa. Đó còn như lời nhắc nhở rằng cha mẹ luôn là quan trọng nhất với con cái.

Ngọc An

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang NattoEnzym, NattoEnzym 1000, NattoEnzym Red Rice hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông, nguyên liệu Nhật Bản. Sản phẩm hỗ trợ cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu tay chân do thiếu máu não; góp phần làm tan cục máu đông trong lòng mạch, tăng tuần hoàn máu; hỗ trợ phòng bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu. NattoEnzym Red Rice còn hỗ trợ giảm cholesterol máu cho người mỡ máu cao.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Giấy phép quảng cáo số 2097/2020/XNQC-ATTP, do Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp ngày 6/7/2020.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA). Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ. Điện thoại: (0292) 3891433.

Dược Hậu Giang có hai chuyền sản xuất viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP. Chi tiết về JPN GMP xem thêm tại đây.