Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 26/4/2018, 10:04 (GMT+7)

Chó robot Aibo có phiên bản mới, giá gần 50 triệu đồng

Chú chó robot nổi tiếng của hãng điện tử Sony được hồi sinh với công nghệ AI.

Trải nghiệm thực tế Aibo
 
 

Aibo, chú chó robot nổi tiếng của hãng điện tử Sony ra mắt cách đây 10 năm, đã được làm mới hoàn toàn và được bán ra tại thị trường Nhật Bản.

Aibo mới được trang bị công nghệ trí thông minh nhân tạo, có thể ghi nhớ và phân tích hình ảnh, âm thanh cũng như cử chỉ của người tác động lên mình. Từ các dữ liệu mà Aibo thu được, nó sẽ phân tích và "hiểu" các hành vi của người chủ, đưa ra các hành động phản hồi giúp người chủ vui.

Aibo được trang bị 2 camera, một ở mũi và một ở phía trên đuôi. Bên cạnh đó, sản phẩm còn một loạt cảm biến giúp nó phân biệt được chủ, khách cũng như môi trường xung quanh.

 

Aibo trông giống một chú cún con dễ thương. Trong thiết kế, thân người Aibo có một hệ thống truyền động cực nhỏ và phức tạp giúp nó di chuyển linh hoạt theo 22 trục khác nhau.

Hai mắt là hai màn hình OLED dùng để biểu thị các biểu cảm khác nhau.

Thời lượng sử dụng pin của Aibo khoảng 2 giờ, trong khi thời gian sạc lên đến 3 giờ. Người dùng có thể tải ứng dụng mang tên My Aibo lên smartphone để có thể xem ảnh chụp từ chính chú chó Aibo của mình và học thêm các mẹo để chơi với chú cún robot.

Huy Đức