Chủ nhật, 28/4/2024
Chủ nhật, 4/2/2024, 20:38 (GMT+7)

Chợ hoa xuân bến Bình Đông tấp nập ngày khai mạc

Đông đảo người dân TP HCM đến bến Bình Đông, quận 8, để vui chơi, mua hoa về trưng Tết chiều 4/2, trước giờ khai mạc.

Chợ hoa xuân "trên bến dưới thuyền" đặt ven kênh Tàu Hũ - Bến Nghé. Năm nay có khoảng 600 nhà vườn từ các tỉnh Bến Tre, Hậu Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp… đến tham gia kinh doanh và trưng bày sản phẩm.

Hàng chục thuyền ghe chở hoa từ các tỉnh miền Tây đậu ven kênh Tàu Hũ để bày bán trong dịp Tết.

Các tiểu thương chở nhiều loại hoa, cây kiểng như mai vàng, cúc, tắc, cúc mâm xôi, hoa giấy đa dạng màu sắc, chủng loại và giá cả.

Những chậu hoa vạn thọ được cập bến Bình Đông từ sớm. Mỗi chậu hoa có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng tùy loại.

Các tiểu thương vận chuyển cây quất bày bán trên bến Bình Đông.

Anh Phan Văn Sang, một tiểu thương ở Chợ Lách, Bến Tre, cho biết mỗi cây quất giá từ 3 đến 4 triệu đồng, mỗi ngày ghe của anh bán được khoảng 70 -80 cây. "Năm nay bán cũng được lai rai khoảng 29 Tháng Chạp là có thể về ăn Tết với gia đình", anh Sang nói.

Chợ hoa "Trên bến dưới thuyền" tại đường Bến Bình Đông khai mạc vào tối 4/2, nhưng từ đầu giờ chiều hàng nghìn người đã tập trung về đây để chọn mua hoa về trưng Tết.

Đi mua hoa từ sớm, ông Tống Chinh, quận 10, đã chọn được cho mình 4 chậu hoa giấy ưng ý. Ông Chinh cho biết hoa Tết năm nay rẻ hơn mọi năm, ông thoải mái lựa chọn hơn.

Thời tiết năm nay thuận lợi nên nhiều chủ vườn cho hoa ra đúng vụ. Anh Nguyễn Thành Nhân (trái) cho biết hoa mai anh trồng từ vườn Bình Lợi, Bình Chánh, bung nụ đẹp vừa kịp trưng Tết. "Hoa nở nhiều, đẹp nên cũng dễ bán, mỗi chậu có giá vài triệu đồng tùy dáng", anh Nhân nói.

Chợ hoa "trên bến dưới thuyền" ở Bình Đông được tổ chức thường niên. Năm nay khu vực bến Bình Đông làm sân khấu nổi dưới kênh Tàu Hũ, nhiều tiểu cảnh được trang trí bắt mắt. Các đội công nhân túc trực dọn rác để giữ cho kênh sạch.

Khu vực trên bến năm nay được thay mới đá vỉa hè, bày trí nhiều hoa, tiểu cảnh trang trí Tết cho người dân chụp ảnh, check in.

Nhiều người mặc quần áo mới, màu sắc sặc sở để chụp ảnh Tết trên bến Bình Đông chiều 4/2.

Khu vực cổng chào trên đường Nguyễn Văn Của được bày trí nhiều bình gốm, lò gạch, hoa vạn thọ, sen, tái hiện không khí dân dã, miền quê.

Nhiều người có mặt từ sớm để dạo chơi, chụp ảnh khu vực chợ hoa.

Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" tại khu vực bến Bình Đông sẽ kéo dài đến ngày 9/2 phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm Tết của người dân. Từ đêm 4 - 8/2 sẽ có hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại sân khấu chính tiểu cảnh "Trên bến dưới thuyền" trên Kênh Tàu Hũ.

Phong Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net