VNExpress

Chủ nhật, 20/10/2024
Chọn địa danh
Thứ hai, 1/2/2021, 02:08 (GMT+7)

Chợ hoa phố cổ trưng trâu đón Tết

Hà NộiTrên các phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Rươi... tràn ngập đồ trang trí Tết như trâu xốp giá 10 triệu đồng, bánh chưng, bánh tét và đèn lồng đỏ.

Trước thềm Tết Tân Sửu 2021, chợ hoa phố cổ bày bán nhiều đồ trang trí hình con trâu. Nổi bật trên phố Hàng Mã là con trâu vàng trước một cửa hàng chuyên các loại hoa giả và đồ trang trí bằng xốp.

Con trâu được làm hoàn toàn bằng xốp, phủ giấy sơn vàng có kích cỡ bằng 3/4 trâu thật. Ông chủ cho biết mình định làm trâu trưng bày cho cửa hàng, nhưng sẽ ra giá 10 triệu đồng nếu có người hỏi mua.

Trâu để bàn làm bằng xốp ép cứng (bìa fomex), với hình thù ngộ nghĩnh cũng là mặt hàng trang trí mới năm nay. Trong chợ Tết trên phố Hàng Mã chỉ có vài hàng bán sản phẩm này, với giá từ 100.000 đến 500.000 đồng một con.

Hai du khách nhí được mẹ đưa tới phố cổ chụp ảnh và mua đồ trang trí Tết. Chị Thanh Yên (TP HCM), mẹ của hai bạn nhỏ, cho biết: "Không gian phố rực đỏ rất đẹp mắt. Các mặt hàng ở đây cũng rất đa dạng, nhiều sản phẩm mới và có hình thù đáng yêu".

Chiều 29/1 trời có nắng, nhiều người dân, du khách đến mua sắm, chụp ảnh. Hương Giang (Hà Nam) cho biết, đây là lần đầu tiên chị đến chợ Tết phố cổ, các con phố ngập trong sắc đỏ vô cùng đẹp mắt. Ngoài mua sắm đồ trang trí cành đào, chị cũng chụp ảnh Tết tại đây, sau đó chơi tại phố đi bộ dịp cuối tuần.

Đón Tết Tân Sửu, ở các cửa hàng ngập tràn những mẫu đồ trang trí cửa, treo cây và lì xì hình trâu.

Các loại dây hoa, đĩa treo cửa làm thủ công có giá bán từ 400.000 - 700.000 đồng.

Nhiều cửa hàng bày bán các sản phẩm thủ công. Khách còn có thể đặt theo mẫu mã riêng.

Đồ trang trí theo phong cách Tết cổ truyền như dưa hấu, bánh chưng, bánh tét... được bày bán đa dạng, giá từ 60.000 đồng.

Các cửa hàng hoa giả trên phố Hàng Rươi hút khách tham quan.

Năm nay ở chợ có vài cửa hàng bán quất Nhật hay còn gọi là ớt Nhật. Loại cây này dễ trồng và chăm sóc, quả ra nhiều màu. Một cây có giá bán từ 200.000 - 350.000 đồng tùy hình thù của chậu.

Cả con phố ngập sắc đỏ nhộn nhịp người mua sắm những ngày cận Tết. Các chủ cửa hàng và khách tới đây phần lớn đeo khẩu trang, để phòng chống dịch. Du khách tham quan muốn chụp ảnh tại các quầy hàng nên xin phép trước người bán. Lưu ý không nên đứng trước cửa chụp ảnh mà không mua hàng vào buổi sáng, vì nhiều người quan niệm điều này không may mắn trong kinh doanh.

Chợ hoa Tết năm nay được tổ chức tại các tuyến phố: Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã và tuyến phố bích họa Phùng Hưng. Ngoài hàng trang trí hay hoa lụa, chợ còn bán hoa đào, quất, một số loại hoa tươi tại khu vực phố Phùng Hưng.

Chợ hoa Tết phố cổ hay còn được gọi là chợ hoa Hàng Lược là nét sinh hoạt lâu đời của người dân thủ đô. Chợ tổ chức mỗi năm một lần, từ ngày 15 đến ngày 30 tháng Chạp, đông nhất là sau 23 tháng Chạp.

Lan Hương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net