Thứ ba, 23/4/2024
Chủ nhật, 22/12/2019, 11:36 (GMT+7)

Chợ đêm sinh viên trong làng đại học TP HCM

Chợ đêm làng đại học Thủ Đức với hơn 200 gian hàng có giá cả bình dân, là nơi sinh viên mua sắm và thử sức kinh doanh.

Từ 20/12, chợ đêm ở khu đô thị Đại học Quốc gia TP HCM nằm trong khuôn viên Nhà văn hóa sinh viên (quận Thủ Đức) đi vào hoạt động.

"Trước kia chỉ có chợ đêm tự phát, không có quy hoạch nên khá bát nháo. Sau gần nửa năm lên ý tưởng và thi công, chợ đêm mới hình thành, nhằm tạo điểm đến sinh hoạt lành mạnh và không gian mở cho sinh viên khởi nghiệp", ông Hồ Tấn Đạt, Phó giám đốc Nhà Văn hóa sinh viên nói.

Chợ có hơn 200 gian hàng phục vụ nhu cầu mua sắm và kinh doanh của sinh viên. Các quầy được thiết kế nhiều màu sắc, nằm san sát nhau dọc theo chiều dài lối đi của Nhà văn hóa sinh viên.

Những mặt hàng được bày bán chủ yếu quần áo, giày dép, mỹ phẫm, trang sức...

"Các dịch vụ khác như khu vui chơi, ăn uống, cà phê, xem phim, thư viện... đều đã có ở bên trong nhà văn hóa nên chợ đêm chỉ bán hàng tiêu dùng với giá phải chăng", ông Đạt, chủ gian hàng bán quần áo nói.

"Chợ phong phú nhiều món hàng với giá cả bình dân. Điều em thích nhất là không còn cảnh lộn xộn như trước với các gian hàng bài trí ngay ngắn, chỗ để xe đàng hoàng và không gian thông thoáng", Thu Vân, sinh viên năm 2 ĐH Khoa học Tự nhiên cho biết, khi đang lựa những món đồ trang sức.

Hai bạn trẻ chọn những món hàng có giá cả "đậm chất sinh viên", dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

Ngoài các gian hàng cho tiểu thương quận Thủ Đức thuê, chợ đêm còn tạo điều kiện cho các sinh viên khởi nghiệp với giá thuê hấp dẫn.

"Khoảng một tháng đầu, ban quản lý chợ cho sinh viên được bán miễn phí. Nếu việc kinh doanh suôn sẻ, em sẽ thuê mặt bằng ở đâyluôn", Trương Thị Phượng (trái), sinh viên khoa Nhật Bản học, ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, nói khi giới thiệu cho hai khách những món trang sức.

Nguyễn Phương Nam (Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức) xếp lại những con thú nhồi bông do mình tự sản xuất. "Từ năm nhất em đã muốn xây dựng thương hiệu thú bông cho riêng mình. Em chọn bán ở đây vì có nhiều mối quen, giá thuê rẻ và muốn nhắm đến khách hàng là sinh viên nhiều hơn", Nam chia sẻ.

Sở hữu quầy bán quần áo, bạn Phan Hồng Nhung (trái), sinh viên năm 4, ĐH Nông Lâm cho biết đang thử sức kinh doanh trong lĩnh vực thời trang nữ.

"Trước em đi phụ bán hàng cho các cửa hàng quần áo. Khi đủ vốn, em cùng vài bạn nhập hàng về bán trên mạng trước, thấy cũng ổn nên thuê sạp ở chợ đêm để có mặt bằng cho khách hàng lui tới", Nhung nói.

Phiên chợ đêm sinh viên hoạt động từ 18h đến 22h, vào tất cả ngày trong tuần.

Đại học Quốc gia TP HCM thành lập năm 1995, được xây dựng trên diện tích 643 ha thuộc quận Thủ Đức (TP HCM) và thị xã Dĩ An (Bình Dương). Hệ thống có các trường thành viên: Bách khoa, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Quốc tế, Công nghệ thông tin, Kinh tế - Luật, An Giang và Khoa Y với khoảng 70.000 sinh viên đang theo học. Ngoài ra, ĐH Thể dục thể thao và ĐH An ninh, ĐH Nông Lâm cũng nằm liền kề.

Quỳnh Trần