Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ ba, 21/1/2020, 14:33 (GMT+7)

Chợ chuối nhộn nhịp ngày cận Tết

Quảng TrịTừ 20 tháng Chạp đến 30 Tết, chợ chuối Tân Long (huyện Hướng Hoá) tấp nập người mua bán.

Tân Long là vựa chuối của tỉnh Quảng Trị với diện tích trồng chuối khoảng 3.700 ha. Chợ chuối nằm ở trung tâm xã này.

Nhiều thương lái đánh giá chuối Tân Long đẹp, nguồn hàng dồi dào và giá cả hợp lý.

Chuối được thương lái thu mua để bán lại cho đại lý ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam hoặc xuất khẩu đi Trung Quốc, Thái Lan, Lào với giá bán 6.000 đến 8.000 đồng mỗi kg. Những ngày này chợ chuối nhộn nhịp mua bán hơn, không chỉ có thương lái từ các tỉnh mà nhiều người dân địa phương cũng đến mua chuối về cúng. Chuối cúng được bán theo buồng, với giá từ 200.000 đồng đến 1,5 triệu đồng mỗi buồng.

Anh Hồ Lam đang bán 4 buồng chuối với giá 3 triệu đồng, trong đó một buồng đẹp giá 1,5 triệu đồng. 

"Chuối Tân Long canh tác tự nhiên, không bón phân hay thuốc trừ sâu; trồng hàng cách nhau khoảng 6 đến 7m thì mới có chuối đẹp bán Tết. Một buồng chuối có tuổi đời 4 tháng từ lúc ra hoa đến lúc chín", anh Lam cho hay.

Anh Bình cùng bạn chạy xe tải xuyên đêm từ Đà Nẵng đến Tân Long vào sáng sớm để chọn mua chuối. Đây là năm thứ 3 anh đi buôn chuối Tết. "Năm nay giá chuối cao hơn năm ngoái, nhiều buồng lớn có giá đến 2 triệu đồng. Mình chỉ mua loại chuối nhỏ, về dễ bán hơn", anh Bình nói. 

Sau 5 ngày, anh Phạm Văn Thanh (xã Tân Lập, huyện Hướng Hoá) thu được 6 triệu từ tiền bán chuối. "Nói chung vụ chuối cuối năm cũng đủ sắm Tết", anh Thanh nói.

Chợ chuối Tân Long họp đến chiều 30 Tết.

Hoàng Táo