Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 12/5/2018, 09:30 (GMT+7)

Chiến sĩ Trường Sa trong ký họa của chàng thanh niên Việt ở Singapore

Cao Sơn Tùng tận dụng chuyến thăm quần đảo Trường Sa cùng đoàn kiều bào để vẽ hơn 30 bức ký họa, đem lại niềm vui cho các chiến sĩ.

Chàng trai 9x vẽ ký họa lính đảo Sinh Tồn
 
 

Cao Sơn Tùng ở Singapore gần 10 năm nay, hiện làm thiết kế đồ hoạ cho Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Thích vẽ từ bé, anh học đại học ngành thiết kế và tiếp tục nuôi dưỡng sở thích trong chuyến thăm quần đảo Trường Sa cùng gần 70 kiều bào hồi cuối tháng trước. Tại đảo Sinh Tồn, anh gây bất ngờ khi vẽ chân dung đại uý Nguyễn Văn Biền và thiếu tá Nguyễn Quang Minh. 

Chân dung gương mặt quân nhân trên các đảo được Tùng tổng hợp. Anh xé một số bức chân dung khỏi sổ tay để tặng chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn, những bức còn lại anh có dự định tổng hợp thành sách giấy hoặc sách điện tử để chia sẻ cho bạn bè, cộng đồng thiết kế về biển đảo Trường Sa.

Tùng vẽ chị Phương, đoàn Singapore và chị Thanh Huyền, đoàn kiều bào Ba Lan.

Tùng ấn tượng nhất trước sự nhiệt tình và thân thiện của các chiến sĩ, người dân trên đảo, cũng như các thuyền viên đã phục vụ đoàn. "Điều đó giúp củng cố niềm tin của tôi về tinh thần yêu nước và tình cảm giữa người với người", Tùng chia sẻ, cho rằng chuyến đi này là một kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời mình. 

Trọng Giáp