Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 10/11/2017, 10:11 (GMT+7)

'Chiến mã' bọc giáp chở Tổng thống Putin tại Đà Nẵng

Máy bay hạ cánh lúc 9h, Tống thống Nga Putin được đón trên "chiến mã" Mercedes-Benz S600 Pullman có hệ thống phòng vệ tối tân.

Đoàn xe phục vụ Tổng thống Nga Vladimir Putin được vận tải cơ Il-76 chuyển tới Đà Nẵng vào đêm 6/11, sẵn sàng tham dự hội nghị APEC. Từ 7h30 sáng nay, xe vào sân bay để chờ đón ông Putin trên chuyến bay sắp hạ cánh. 

Chiếc xe chuyên dụng được Tổng thống Nga sử dụng trong các chuyến công du nước ngoài là "chiến mã" Mercedes-Benz S600 Pullman, tương tự chiếc "The Beast" (Quái thú) của Tổng thống Mỹ, theo Economic Times.

 

Xe được trang bị vỏ giáp chống được vũ khí bộ binh hạng nặng, có khả năng di chuyển với tốc độ 80 km/h trên quãng đường tối thiểu 30 km trong trường hợp cả 4 lốp xe đều bị phá hủy. Chiếc S600 còn có nguồn cấp không khí độc lập và nhiều tính năng bảo vệ khác, cùng hệ thống thông tin liên lạc để duy trì kết nối giữa Tổng thống Nga với các quan chức chính phủ và quân đội.

8h30, trước nhà ga quốc tế, các xe đặc chủng của CSGT được tăng cường vào bãi đỗ gần khu VIP A. Một số phương tiện đi vào đường phía trước nhà ga đã được nhắc nhở dời đi nơi khác. Tuyến đường này đoàn lãnh đạo cấp cao sẽ đi qua, trước khi lưu thông qua các tuyến phố của Đà Nẵng. 

Chuyến bay chở Tổng thống Nga hạ cánh lúc 9h, chậm khoảng 40 phút so với kế hoạch. "Chiến mã" S600 đón ông Putin và nhanh chóng rời đi.

Ngoài hệ thống phòng thủ, chiếc S600 thường được hộ tống bởi hàng chục ôtô các loại, nhiều chiếc trong số đó được trang bị hệ thống gây nhiễu và cảnh báo.

Ứng viên cho vị trí lái xe phải trải qua nhiều bài kiểm tra về tâm lý và thể lực, cũng như trình độ lái xe trong điều kiện khắc nghiệt. Ngoài ra, họ phải có kinh nghiệm làm việc trong các đơn vị cận vệ (FSO) Nga. Phải mất từ 7 đến 15 năm để một ứng viên có thể trở thành lái xe cho Tổng thống Nga.

Hai bên đường, hàng trăm người dân Đà Nẵng đứng xem và chụp ảnh đoàn xe. Sau cơn mưa lúc sáng sớm, đường dần khô ráo, thời tiết thuận lợi cho việc di chuyển. 

Xe chở ông Putin chạy ra đại lộ Nguyễn Văn Linh hướng về phía biển.

Nhóm phóng viên