Thứ năm, 25/2/2021, 10:00 (GMT+7)

Tháng 12/2020, Sun Life Việt Nam ký hợp tác với ACB để mở rộng hệ thống phân phối bancassurance. Mối quan hệ đối tác mới kéo dài 15 năm với ACB có hiệu lực vào ngày đầu tiên của năm 2021. Cụ thể, ACB phân phối các sản phẩm của Sun Life Việt Nam tại 371 chi nhánh ở 48 tỉnh thành, cung cấp giải pháp tài chính cho hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Thương vụ với ACB diễn ra sau khi Sun Life Việt Nam đạt được quan hệ đối tác với TPBank vào đầu năm 2020.

Ông Larry Madge - Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam tin rằng sự hợp tác với ACB và TPBank giúp mở rộng đáng kể khả năng tiếp cận khách hàng của Sun Life Việt Nam, nâng cao vị thế của công ty trên thị trường.

Các sản phẩm của Sun Life Việt Nam cung cấp cho hàng triệu khách hàng của TPBank và ACB, bổ sung vào mạng lưới đại lý rộng khắp của công ty bảo hiểm. Hai đối tác ngân hàng còn hợp tác với Sun Life Việt Nam trong việc tăng cường trải nghiệm số hóa, đảm bảo dịch vụ tư vấn tốt nhất cho khách hàng.

Thông qua quan hệ đối tác, Sun Life Việt Nam phối hợp với ACB và TPBank để phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ thực tế hoạt động, hai bên giải quyết những tồn tại về công nghệ số, tăng cường phân phối sản phẩm qua kênh trực tuyến, rút ngắn quy trình mua hàng để đưa ra những dịch vụ tốt nhất.

Ông Larry Madge cho biết, quan hệ đối tác mới với ACB là động lực tăng khả năng phân phối, cho phép công ty mở rộng quy mô hoạt động nhanh hơn. Sun Life Việt Nam còn đẩy nhanh việc mở rộng mạng lưới đại lý bằng cách mở các văn phòng mới trên toàn quốc, phát triển quan hệ đối tác hiện có với TP Bank.

Kể từ đầu năm 2020, Sun Life Việt Nam không ngừng tăng vốn điều lệ, đẩy mạnh đầu tư công nghệ, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và thích ứng với xu hướng, môi trường làm việc mới.

Đơn cử trong Covid-19, Sun Life Việt Nam đưa ra một số giải pháp để thích ứng với bối cảnh mới như phát triển phương thức kinh doanh Sun Fast nhằm mang lại sự an tâm cho khách hàng, tối ưu đội ngũ tư vấn tài chính. Trong tháng 12, Sun Life Việt Nam đã giới thiệu phương thức thanh toán QR mới nhằm nâng cao sự tiện lợi đến người dùng.

"Việc tăng vốn điều lệ liên tục và các hợp đồng dài hạn với hai đối tác ngân hàng lớn trong nước để đảm bảo an toàn tài chính cho hàng triệu gia đình Việt Nam là cam kết của chúng tôi tại thị trường Việt Nam", ông Larry Madge cho biết.

Bancassurance là kênh phân phối được nhiều doanh nghiệp bảo hiểm lựa chọn, với những thương vụ hợp tác quy mô lớn, độc quyền trong thời gian qua. Các giao dịch giữa FWD với Vietcombank hay Sun Life Việt Nam với ACB và TPBank đều diễn ra theo hướng này.

Ông Larry Madge cho rằng thị trường bảo hiểm Việt Nam đang có tiềm năng tăng trưởng tốt do số lượng hợp đồng bảo hiểm ở mức khá thấp, trong khi tầng lớp trung lưu đang gia tăng. Kênh phân phối bancassurance ngày càng phát triển, hiện đóng góp gần 30% tổng doanh số bảo hiểm nhân thọ. Tốc độ tăng trưởng bảo hiểm nhân thọ trung bình hàng năm trong giai đoạn 2016-2019 là 30%. Trong năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của Covid-19, doanh thu phí bảo hiểm mới vẫn tăng trưởng 19%.

Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam nhận định nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng ổn định 6-7% trong những năm gần đây. Hiện thị trường bảo hiểm tại Việt Nam vẫn còn tiềm năng khai thác, chỉ mới chiếm 1,4% GDP, trong khi đó mức bình quân toàn cầu là 3,4%.

Các giao dịch bancassurance mang lại lợi ích cho ba bên gồm công ty bảo hiểm, ngân hàng và khách hàng, cung cấp kênh phân phối hiệu quả cho công ty bảo hiểm, tăng khả năng tiếp cận thị trường, doanh thu và khách hàng tiềm năng. Kênh bancassurance còn mang lại khoản đầu tư đáng kể cho đối tác ngân hàng, cải thiện mối quan hệ với khách hàng thông qua bộ sản phẩm và dịch vụ toàn diện. Khách hàng có thể nâng cao khả năng bảo vệ khỏi những rủi ro hàng ngày qua các sản phẩm bảo hiểm, nhận được dịch vụ linh hoạt từ cả ngân hàng và công ty bảo hiểm.

Sun Life Việt Nam được Bộ Tài chính Việt Nam chấp thuận tăng vốn điều lệ từ 5.070 tỷ đồng lên 14.380 tỷ đồng. Với việc tăng vốn này, Sun Life Việt Nam trở thành một trong những công ty bảo hiểm có vốn điều lệ lớn đang hoạt động tại Việt Nam.

Theo ông Larry Madge, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh với nhiều cơ hội, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tăng trưởng chung của Sun Life. Nguồn vốn mới này giúp công ty tiếp tục theo đuổi mục đích giúp khách hàng đạt được an toàn tài chính trọn đời, tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh, xây dựng trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất, tiếp cận nhiều khách hàng hơn bằng cách mở rộng khả năng phân phối.

Hà Thanh
Thiết kế: Tấn Nguyễn