Thứ ba, 10/9/2024, 14:00 (GMT+7)

Từ Bắc vào Nam, vùng núi lạnh giá hay ven biển nắng ấm, từ những tòa tháp cao tầng giữa đô thị đến mái nhà dân dã ở miền quê, đơn vị nỗ lực để mang đến những sản phẩm điều hòa không khí đa năng. Những sản phẩm này tạo ra không khí lý tưởng, tối ưu hóa hiệu suất năng lượng, hướng đến môi trường sống xanh, sạch và một tương lai tốt hơn cho mọi người dân trên khắp Việt Nam. Mỗi sản phẩm không đơn thuần chỉ là những cỗ máy, bên trong đó còn chứa cam kết về chất lượng và sự bền vững.

Lãnh thổ Việt Nam trải dài trên 15 vĩ độ với 3.260 km đường bờ biển và địa hình phân bậc từ đồng bằng đến đồi núi. Sự đa dạng này tạo nên những đặc trưng khí hậu riêng biệt cho từng vùng miền Bắc - Nam, núi cao - ven biển - đồng bằng. Hiểu rõ đặc điểm thời tiết phức tạp của Việt Nam, Daikin đã xây dựng chiến lược địa phương hóa, "may đo" các giải pháp không khí riêng biệt cho từng khu vực.

Các tỉnh miền Bắc có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, nổi bật với sự phân hóa rõ rệt giữa các mùa. Mùa đông, nhiệt độ thấp dao động từ 10 đến 20 độ C. Các vùng núi cao phía Đông Bắc và Tây Bắc có thể giảm sâu xuống dưới 0 độ. Trái lại, mùa hè là thời điểm nóng bức khắc nghiệt, với nhiệt độ trung bình khoảng 37 - 38 độ và đỉnh điểm vượt ngưỡng 40 độ trong những đợt nóng đầu năm nay. Giai đoạn giao mùa cũng mang theo những đặc trưng khí hậu riêng biệt. Từ hè sang thu, thời tiết trở nên mát mẻ dễ chịu, trong khi từ đông sang xuân, độ ẩm không khí tăng cao kèm theo mưa phùn ẩm ướt, tạo cảm giác khó chịu kéo dài.

Sản phẩm điều hòa của Daikin.

Thấu hiểu nhu cầu của người dùng trong điều kiện biến chuyển thời tiết, khí hậu liên tục qua các mùa, Daikin phát triển những dòng sản phẩm chuyên biệt hơn. Hãng giới thiệu dòng điều hòa hai chiều, tích hợp khả năng làm mát và sưởi ấm. Người dùng có thể tận hưởng không khí mát lạnh giữa ngày hè và ấm áp lúc sang đông.

Vào những ngày nồm ẩm, công nghệ Hybrid Cooling sẽ duy trì độ ẩm ở mức tối ưu 55-65%, mang lại sự thoải mái. Theo đơn vị, công nghệ này ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn, đồng thời hạn chế các bệnh về hô hấp và bảo vệ nội thất trong gia đình.

Khác với miền Bắc, khí hậu của miền Trung - Nam phân hóa rõ rệt thành hai mùa mưa và khô. Nhiệt độ quanh năm luôn ở mức cao, nhất là các tỉnh phía Nam. Miền Nam gần xích đạo nhất nên thường có những đợt nắng nóng gay gắt, gây trở ngại cho sinh hoạt, ảnh hưởng sức khỏe người già, trẻ nhỏ. Nhu cầu sử dụng điều hòa ở khu vực này cũng lớn hơn. Từ đây, Daikin phát triển công nghệ làm lạnh nhanh Powerful. Công nghệ này tăng tốc độ quay của quạt và tần số máy nén lên đến mức tối đa, cho lưu lượng gió thổi đạt cực đại, giúp tốc độ làm lạnh nhanh đến hai lần so với chế độ thông thường. Căn phòng nhờ đó đạt mức nhiệt độ cài đặt nhanh hơn, giúp người dùng sớm có cảm giác mát lạnh.

Lo ngại khi dùng nhiều điều hòa ảnh hưởng đến sức khỏe cũng được giải quyết nhờ công nghệ luồng gió Coanda. Máy sẽ đưa không khí lạnh lên trên trần nhà rồi nhịp nhàng tỏa xuống, bao phủ khắp căn phòng. Điều này tránh việc gió thổi trực tiếp vào người, bảo vệ sức khỏe và mang lại sự thoải mái.

"Với những công nghệ này, chúng tôi không chỉ cung cấp giải pháp làm mát hiệu quả mà còn đảm bảo sự phù hợp và dễ chịu cho người dùng trong mọi điều kiện khí hậu", đại diện Daikin cho biết.

Điều hòa Daikin được tinh chỉnh để tạo sự thoải mái cho người dùng.

Tuy nhiên, sự phân hóa của khí hậu Việt Nam phức tạp hơn thế. Trong cùng một vùng, khí hậu, môi trường còn thay đổi theo địa hình. Chẳng hạn, ở khu vực trung du và miền núi như Sa Pa và Mẫu Sơn, nhiệt độ có lúc giảm sâu dưới 0 độ, xuất hiện băng tuyết và sương muối, gây ảnh hưởng đến độ bền, hiệu suất của các thiết bị công nghệ. Để điều hòa hoạt động hiệu quả, Daikin đã phát triển nhiều dòng sản phẩm. Dòng điều hòa hai chiều của hãng được tinh chỉnh để có thể hoạt động ổn định trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt đến âm 15 độ C.

Với người dân xứ biển, làm mát là ưu tiên hàng đầu do nhiệt độ và độ ẩm cao. Tuy nhiên, ion natri và ion clorua (CL-) trong muối biển dễ thâm nhập vào bề mặt kim loại, tăng cường quá trình oxy hóa gây hư hại cho dàn nóng ngoài trời. Thêm lần nữa, Daikin phải tìm cách nâng cấp khả năng chống chịu của sản phẩm. Giải pháp của hãng là trang bị các cánh tản nhiệt phủ hai lớp tĩnh điện gồm lớp nhựa acrylic và lớp chống thấm nước. Điều này giúp tăng khả năng chống mưa axit và sự ăn mòn của muối.

"Đây là cải tiến để tăng cường độ bền dàn nóng, đảm bảo hiệu quả làm mát ưu việt và đem lại sự an tâm cho người dùng ở khu vực ven biển", đại diện thương hiệu nhấn mạnh.

Bên cạnh yếu tố khí hậu, môi trường sống giữa khu vực thành thị và nông thôn cũng hình thành nên sự khác biệt trong nhu cầu sử dụng điều hòa không khí.

Ở các đô thị, ô nhiễm môi trường là vấn đề lớn, ảnh hưởng đến chất lượng không khí hít thở hàng ngày. Bụi mịn và các chất độc hại như Oxit nitơ (NOx), Oxit lưu huỳnh (SOx), Carbon monoxide (CO) thường vượt ngưỡng an toàn, gây nguy hại cho sức khỏe. Nhu cầu ở thành thị không dừng lại ở việc làm mát và tạo sự thoải mái mà còn phải đảm bảo sự trong lành, sạch sẽ. Yêu cầu của thị dân hiện đại là làm sạch bụi mịn và các chất độc hại. Nâng cấp hơn nữa là ức chế vi khuẩn, vi rút, mang lại môi trường sống an toàn và lành mạnh.

Gia đình tại thành thị sử dụng điều hòa Daikin.

Từ nhu cầu này, Daikin đã phát triển công nghệ Streamer độc quyền - một dạng phóng điện plasma, giúp lọc sạch không khí. Streamer tạo ra các dòng electron ở tốc độ cao va chạm và kết hợp với nitơ và oxy trong không khí, tạo ra các phân tử phân hủy mạnh, có khả năng ức chế đến 99,9% vi khuẩn, nấm mốc và virus, bao gồm cả Sars-Cov-2. Kết quả thu được trong điều kiện thí nghiệm đối với một số chủng Sars-Cov-2, loại vi khuẩn, vi rút, nấm mốc và các chất gây hại. Khi kết hợp với bộ lọc Enzyme Blue + PM2.5, điều hòa mang thương hiệu Daikin tạo nên một hệ thống lọc không khí mạnh mẽ, giảm thiểu các tác nhân gây hại, bụi mịn PM2.5.

Đối lập với khu vực thành thị, vùng nông thôn ít ô nhiễm nhưng nỗi đau đầu của người dân là gặp tình trạng côn trùng gây hư hại thiết bị. Daikin khắc phục điều này bằng cách cải tiến thiết kế dàn nóng để ngăn chặn sự xâm nhập của thằn lằn, côn trùng, bảo vệ bo mạch. Do một số khu vực thường mất điện hoặc điện áp không ổn định có thể gây hư hại, thương hiệu đã bổ sung tính năng bảo vệ bo mạch giúp máy hoạt động ổn định khi nguồn điện thay đổi đột ngột. Bo mạch điện tử có độ bền cao, chịu được điện áp lên đến 440 V. Khi điện áp vượt ngoài phạm vi hoạt động an toàn, hệ thống điều hòa không khí sẽ tự động ngắt, hạn chế hư hỏng và mang lại sự an tâm cho người sử dụng.

"Dù ở đâu, trong điều kiện nào, chúng tôi luôn đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu thực tế của từng nơi để cho ra đời các sản phẩm chất lượng, mang đến không gian sống lý tưởng cho mọi khách hàng Việt", đại diện Daikin Vietnam chia sẻ.

Giải pháp không khí Daikin cho các không gian khác nhau.

Theo dự đoán của IEA, nhu cầu sử dụng điều hòa sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2050. Điều này làm gia tăng áp lực đến môi trường. Biến đổi khí hậu hay các hiện tượng thời tiết cực đoan diễn ra với mức độ thường xuyên hơn làm hưởng đến đời sống. Trong đó, Việt Nam là quốc gia chịu ảnh hưởng trực tiếp từ biến đổi khí hậu.

Cùng chung sứ mệnh chống biến đổi khí hậu, Daikin đề ra các chiến lược phát triển bền vững và liên tục nghiên cứu những công nghệ tiên tiến để chuẩn bị cho tương lai.

Fusion25 là chiến lược hành động cho sự cam kết về bảo vệ môi trường của thương hiệu trên quy mô toàn cầu. Đơn vị đặt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính trong suốt vòng đời sản phẩm ít nhất 30% vào năm 2025 và 50% vào năm 2030 so với kịch bản kinh doanh thông thường (BAU) năm 2019.

Từ năm 2012, doanh nghiệp đã tiên phong ứng dụng môi chất làm lạnh thế hệ mới R-32, giúp truyền tải nhiệt hiệu quả và giảm tiêu thụ điện năng. Môi chất R32 góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu tác động tiêu cực đến khí hậu khi, giảm 70% chỉ số tiềm năng gây nóng lên toàn cầu (GWP) so với môi chất R410A. Hiện tại, các dòng sản phẩm dân dụng và thương mại SkyAir kinh doanh tại thị trường Việt Nam hầu hết đều ứng dụng môi chất lạnh thế hệ mới R-32.

Khi nhu cầu điều hòa tăng cao, sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng sẽ đóng góp vào giảm lượng khí thải nhà kính. Do đó, Daikin Vietnam tập trung phát triển mở rộng các dòng sản phẩm sử dụng công nghệ Inverter kết hợp động cơ DC và máy nén Swing độc quyền giúp tối ưu hiệu suất làm lạnh và sưởi ấm, đồng thời giảm thiểu tiêu thụ điện năng. Kết quả cho sự nỗ lực này là 4 năm liên tiếp (2020 - 2023) Daikin đạt giải "Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất" của Bộ Công Thương.

Đối với Daikin, không khí hoàn hảo nằm ở các mục tiêu nâng tầm chất lượng cuộc sống đồng thời gắn liền với môi trường, mang lại sự thoải mái, thư thái và hướng tới hành trình xanh cho các thế hệ mai sau.

Nội dung: Hoài Phương - Thiết kế: Thái Hưng