Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 21/4/2015, 13:53 (GMT+7)

Chi tiết thiết kế Samsung Galaxy S6

Galaxy S6 đẹp, thiết kế thời trang và cho cảm giác cầm thoải mái hơn đàn anh S6 Edge.

Nếu nhìn từ phía trước, S6 không khác biệt nhiều so với các dòng Galaxy S đời trước, thậm chí trông giống hệt với S4. 

Các đường viền bao quanh máy được bo tròn hơn so với Note 4. Phía trên màn hình là các cảm biến cùng camera phụ 5 megapixel. Phần loa thoại quen thuộc với thiết kế trông thô và xấu vẫn được Samsung duy trì trên mẫu S6.

Phím Home dạng cứng tỏ ra tiện dụng hơn phím cảm ứng và phím ảo của nhiều dòng điện thoại Android khác. Một cải tiến so với Note 4 và S5, cảm biến vân tay trên Galaxy S6 nhạy hơn nhiều và chỉ cần chạm để nhận diện, thay vì phải vuốt.

S6 có màn hình phẳng truyền thống thay vì cong tràn ra hai viền như S6 Edge. Nó có độ phân giải siêu cao QuadHD cùng với kích cỡ 5,1 inch, sử dụng tấm nền SuperAMOLED cho chất lượng hiển thị xuất sắc, phù hợp với nhiều nhu cầu dùng khác nhau.

Một cải tiến ghi điểm trên chiếc smatphone mới của Samsung là kiểu dáng nguyên khối với khung viền được làm từ kim loại. Galaxy S6 không còn tháo mở được nắp lưng để thay pin, khe cắm thẻ nhớ cũng được loại bỏ. Thay vào đó, khay đựng nanoSIM được chuyển xuống cạnh phải và gần với phím nguồn.

Cách thiết kế khung viền kim loại của Galaxy S6 khá giống với iPhone 6 của Apple dù Samsung đã đưa vào một số chi tiết như gân nổi ở giữa viền. Cảm giác cầm Galaxy S6 tốt hơn S6 Edge cũng như One M9 nhờ khung viền vừa và ôm trong lòng tay, không bị cấn nhưng độ thoải mái vẫn thua iPhone 6 và 6 Plus.

Sau khi nhìn khung viền và cạnh đáy, không ít người cho rằng Galaxy S6 trông giống với iPhone 6. Các chi tiết như jack tai nghe, cổng microUSB và loa ngoài trên model của Samsung được bố trí giống như sản phẩm của Apple.

Xperia Z3 hay One M9 cũng có khung viền bằng kim loại, nhưng nó không giống với iPhone 6. Trong khi Samsung Galaxy S6 vẫn cho thấy những nét hao hao với đối thủ. Cạnh bên trái của cả hai là phím âm lượng với thiết kế mỏng dẹt. Một phần khung viền kim loại cong được vát phẳng khiến cho cảm giác cầm S6 không ôm tay như iPhone.

Tuy nhiên, mặt lưng là điểm tạo ra sự khác biệt hoàn toàn giữa S6 với các model tiền nhiệm như S4 và S5 cũng như iPhone. Samsung sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass 4 phủ lên chất liệu nền đặc biệt, giúp tạo ra các hiệu ứng đổi màu rất rõ trên các bản màu xanh đen và vàng. Dù đẹp và lạ mắt, mặt lưng của S6 lại rất dễ bám vân tay và gây bẩn. Phiên bản màu trắng là đỡ nhất.

Camera 16 megapixel với ống kính chống rung quang học OIS khiến cho cụm camera của S6 bị lồi lên khá rõ, trông thô và rất dễ va chạm khi sử dụng. Bên cạnh camera là cảm biến vân tay và đèn Flash, được bố trí rất hợp lý để dùng làm điểm khiển chụp ảnh selfie.

Cùng với S6 Edge, Galaxy S6 là smartphone có thiết kế đẹp, bắt mắt với những chất liệu cao cấp nhất của Samsung. Thiết kế là một trong những lý do chính để mua sản phẩm này.

Tuấn Anh