Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ hai, 20/11/2023, 00:02 (GMT+7)

Chi 3 tỷ đồng làm nội thất căn duplex theo tinh thần Ralph Lauren

Hưng YênToàn bộ màu sắc, chi tiết nội thất căn hộ được thiết kế theo tinh thần của Ralph Lauren - thương hiệu thời trang yêu thích của chủ nhà.

Căn hộ thông tầng (duplex) có diện tích 170 m2, nằm tại một khu đô thị thuộc Văn Giang (Hưng Yên).

Theo bàn giao của chủ đầu tư, căn hộ chỉ có một tầng, phải đổ thêm sàn để làm tầng 2 đồng thời chia lại công năng các phòng, ốp lát chống thấm. Về thiết kế nội thất, kiến trúc sư lấy cảm hứng từ những bộ sưu tập thời trang Ralph Lauren, kết hợp với phong cách Southern, Traditional theo đúng sở thích của gia chủ.

Ralph Lauren là thương hiệu thời trang đến từ nước Mỹ, nổi tiếng với những bộ sưu tập mang phong cách chiết trung (pha trộn giữa cũ và mới), đề cao tính cá nhân, tự do trong việc sử dụng chất liệu. Tại căn hộ, tinh thần Ralph Lauren thể hiện qua sự kết hợp giữa những đường nét, họa tiết vừa cổ điển vừa mới mẻ, sự đa dạng của vật liệu nội thất. Trong khi đó, cảm hứng Traditional và Southern được nhấn mạnh nhờ các đường phào, tone trắng - cam, giấy dán tường...

Tổng chi phí thiết kế, cải tạo và nội thất căn hộ khoảng 3 tỷ đồng.

Tầng một được bố trí một phòng khách, bếp - ăn và một phòng ngủ. Phòng khách đặt ở không gian thông tầng với cửa kính lớn kết hợp rèm che, kệ tivi giống lò sưởi, tạo cảm giác sang trọng, ấm cúng.

Phòng ăn được chia thành hệ bàn hình chữ nhật và tròn, linh hoạt khi sử dụng. Điểm nhấn của căn phòng là tranh trang trí và giấy dán tường mang cảm hứng đương đại.

Phòng ngủ sử dụng tone trắng be, bố trí các vật dụng cơ bản gồm kệ đầu giường, bàn trang điểm, tủ quần áo. Không gian luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhờ mở thêm một cửa kính lớn.

Hệ tủ chữ L mang tone trắng - cam đất, có ô kính lấy sáng ngay sát bếp nấu. Toàn bộ nội thất đều được đặt thiết kế và sản xuất riêng theo kích thước thực tế của căn hộ.

Mặt bằng tầng một.

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ. Từ cầu thang rẽ trái là phòng ngủ chính, gam màu chủ đạo là trắng - xanh. Không gian được sắp đặt khéo léo mang lại cảm giác rộng thoáng nhưng luôn gọn gàng, ngăn nắp.

Một chiếc ghế tựa hoa văn xanh trắng đặt cạnh khu vực đón sáng, là góc thư giãn dành riêng cho gia chủ.

Hệ tủ quần áo được thiết kế sau đường vòm, cho cảm giác ngăn cách giữa các không gian.

Phòng vệ sinh với đủ bồn tắm đứng và nằm để gia chủ thoải mái lựa chọn. Riêng bồn tắm nằm đặt ở góc phòng, có tầm nhìn hướng ra cảnh quan thoáng rộng, xanh mát.

Phòng ngủ con gái mang tone màu hồng theo đúng sở thích, nằm bên phải cầu thang. Nội thất bao gồm một giường lớn, bàn học, tủ quần áo, vệ sinh khép kín.

Mặt bằng tầng 2.

Công trình được hoàn thiện trong năm 2023.

Thu Hương
Thiết kế và thi công: Thanh Viet Interior