Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 22/7/2021, 18:40 (GMT+7)

Bệnh viện dừng điểm tiêm vaccine vì người đăng ký quá đông

Hà NộiNgười dân đến đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 quá đông, khiến Bệnh viện E phải thông báo tạm dừng điểm tiêm này.

Nhiều người dân đến Bệnh viện E đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 từ trưa 22/7. Đây là nhân viên của một số công ty, tập đoàn trên địa bàn Hà Nội.

Nhân viên bệnh viện hướng dẫn người dân vào khu vực làm thủ tục tiêm chủng. Để phòng chống dịch bệnh, tất cả người ra vào bệnh viện đều được đo thân nhiệt.

Người dân được yêu cầu xếp thành hai hàng vào chờ tiêm theo thứ tự. Do số lượng quá đông nên mọi người phải xếp hàng kéo dài từ ngoài cổng vào sảnh bệnh viện.

Người dân đến đăng ký tiêm tập trung vào một khung giờ, nên ở sảnh bệnh viện đã xảy ra cảnh chen chúc. Tại khu vực quầy làm thủ tục trước tiêm, đa số đều đeo khẩu trang song không tuân thủ quy định giãn cách.

Trong chiều nay, khi đang họp Quốc hội, ông Đinh Tiến Dũng đã gọi điện cho Chủ tịch thành phố Chu Ngọc Anh, nói "báo chí phản ánh Bệnh viện E lộn xộn, cần kiểm tra, xử lý và dừng lại ngay".

Nhiều người phải đứng xếp hàng đợi hàng tiếng đồng hồ mới đến lượt làm thủ tục tiêm.

Những người này là nhân viên của nhiều doanh nghiệp khác nhau, nhưng có chung lịch hẹn tiêm vào chiều nay. Một nhân viên của tập đoàn tham gia tiêm cho biết, anh đã xếp hàng ở đây từ trưa, song chiều mới đến lượt và tiêm xong. Riêng số nhân viên của tập đoàn này đến tiêm chiều nay khoảng 200 người.

Người dân cầm sẵn giấy tờ để vào làm thủ tục tiêm.

Ông Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E, cho hay bệnh viện đã có phương án phân luồng, hướng dẫn khai báo y tế qua Q-Code, sắp xếp lịch hẹn chia theo từng khung giờ. Tuy nhiên, do số lượng người quá đông, nhiều người không xếp hàng nên không đảm bảo giãn cách.

Khoảng 14h30, Bệnh viện E thông báo ngừng tiếp nhận người đến tiêm chủng. Nhiều người tới nơi nhưng không được vào. Lực lượng dân phòng được tăng cường trước cổng bệnh viện để kiểm soát khách ra vào.

Đại diện Bệnh viện E cho hay, đơn vị sẽ dừng hoạt động tiêm vaccine từ ngày mai 23/7. Thời gian tổ chức tiêm trở lại do Bộ Y tế xem xét quyết định.

Hà Nội có gần 5,1 triệu người cần tiêm chủng (trên tổng số trên 8,2 triệu dân). Thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 thành phố Hà Nội, tính đến ngày 20/7, đã tiêm được trên 210.000 mũi cho trên 200.000 người, chủ yếu là lực lượng tuyến đầu, công nhân và nhóm ưu tiên khác.

Chen chúc chờ tiêm vaccine Covid-19
 
 

Người dân chen chân chờ tiêm vaccine. Video: Huy Mạnh

Phạm Chiểu - Ngọc Thành - Viết Tuân