Thứ năm, 2/5/2024
Chủ nhật, 15/9/2013, 10:06 (GMT+7)

Chelsea - Mourinho thua nhiều hơn thắng khi bị dẫn bàn ở hiệp đầu

Kết quả nghèo nàn của thầy trò Mourinho trong các trận Chelsea bị dẫn bàn khi bước vào giờ giải lao là một trong những thống kê thú vị mà hãng số liệu Opta đưa ra sau loạt trận Ngoại hạng Anh vòng bốn tối thứ bảy.

3 - Tính từ nhiệm kỳ đầu Mourinho dẫn dắt, Chelsea đạt kết quả rất kém trong những trận Ngoại hạng Anh mà họ bị dẫn bàn khi bước vào giờ giải lao. Cụ thể, Chelsea của Mourinho chỉ thắng ba, hòa bốn và thua tới 16 lần trong những trận đấu như vậy.

0 - Everton (áo xanh) cùng Liverpool là hai đội duy nhất bất bại sau ngày 14/9 tại Ngoại hạng Anh mùa này. Trước khi hạ Chelsea hôm qua, Everton hòa cả ba trận đầu. Liverpool đá muộn nhất vòng bốn - làm khách trên sân Swansea thứ hai tuần tới, nhưng toàn thắng ba trận trước đó.

519 - Everton thực hiện trung bình 519 đường chuyền trong các trận cầu mùa này, tiến bộ đáng kể so với con số 416 dưới thời David Moyes mùa trước. Bàn thắng hạ Chelsea hôm qua là minh chứng hùng hồn cho sự tiến bộ của Everton ở khâu này. Họ đan lát với năm đường chuyền trước khi bóng được đưa đến vị trí cận thành để Naismith (giữa) đánh đầu hạ Petr Cech.

8 - Tiền đạo Arsenal Oliver Giroud (áo vàng) là cầu thủ thứ tám trong lịch sử Ngoại hạng Anh nổ súng trong cả bốn trận đầu mùa giải.

18 - Aston Villa thất thủ 1-2 trước Newcastle, nhưng kết quả đó không có lỗi của Christina Benteke. Với cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 hôm qua, tiền đạo người Bỉ có bàn thứ 18 tại Ngoại hạng Anh từ đầu năm 2013, nhiều hơn tới ba bàn so với người có chỉ số tốt gần nhất là Van Persie.

360 - West Brom đã trải qua bốn trận với 360 phút tịt ngòi cho đến khi Gary McAuley (áo đỏ đen, trái) bật cao đánh đầu ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1 ở phút bù giờ hiệp hai trên sân Fulham hôm qua.

3234 - Tiền vệ đội Cardiff City Peter Whittingham (áo xanh) đã trải qua 3234 phút không ghi bàn trước khi anh sút tung lưới Hull Tigers ấn định tỷ số hòa 1-1 hôm qua.

12 - Kể từ lần ra sân đầu tiên hồi tháng 8/2006, Ashley Young (áo đỏ) đã kiếm được 12 quả phạt đền ở Ngoại hạng Anh, cùng Gabby Agbonlahor của Aston Villa dẫn đầu ở thống kê này trong bảy năm qua.

40 - Với cú sút phạt trực tiếp tung lưới Crystal Palace, Rooney, hoặc kiến tạo, hoặc trực tiếp ghi bàn, đã in đậm dấu giày vào 40 bàn thắng ở 44 trận Ngoại hạng Anh gần nhất tiền đạo này ra sân.

28 - Với mỗi người một bàn trong trận thắng Crystal Palace hôm qua, Wayne Rooney và Robin Van Persie đã ghi tổng cộng 28 bàn bàn trong 23 trận Ngoại hạng Anh mà họ đá chính cùng nhau trên hàng công Man Utd.

Phương Minh