Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 20/2/2019, 20:20 (GMT+7)

Chàng trai Việt 'xuất hiện' trong loạt ảnh bom tấn Hollywood

Nhờ tài photoshop, Huy (Đắk Lắk) "bước vào" các bộ phim nổi tiếng của Hollywood, như Avengers hay Công viên khủng long...

Cuối năm 2018, bức ảnh một thanh niên Việt Nam chụp cùng dàn ngôi sao của bộ phim Avengers (Biệt đội siêu anh hùng) làm nhiều người tò mò, không biết từ khi nào quê mình có một người quyền lực như vậy.

Tuy nhiên, đây chỉ là những tấm ảnh được chế bởi Mai Xuân Huy (30 tuổi, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) – một người thợ chỉnh sửa ảnh tự do có tính cách hài hước.

Cắt hình ảnh gương mặt hoặc cả cơ thể mình để ghép vào ảnh của người nổi tiếng, hoặc ngược lại, đưa hình người nổi tiếng vào ảnh của mình là ý tưởng trong những bộ ảnh của Huy. Bộ ảnh đem đến cho anh 40.000 người theo dõi trên mạng xã hội, không thua kém các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam.

Mới đây nhất, anh được một nhà phát hành phim ở Việt Nam mời làm ảnh quảng bá cho phim Alita – một trong những bom tấn do đạo diễn của Titanic – James Cameron trong vai trò biên kịch. Bộ ảnh này được hàng chục nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ chỉ trong 5 ngày.

Trước đây, Huy chỉ ghép những tấm ảnh với phông nền đơn giản (ít chi tiết, ánh sáng giả). "Ít ai biết, lúc mới vào nghề năm 2010 mình bị chủ la hoài vì làm hình lỗi cho khách, phải in đi in lại tốn giấy mực. Nghề photoshop thật sự thu nhập không cao nên nhiều lần mình định bỏ, nhưng không hiểu sao nó vẫn cứ bám riết lấy mình. Thật sự mình vẫn nghĩ đó là sự may mắn", anh chia sẻ.

Chỉ riêng một tấm ảnh đứng cùng với ca sĩ Chi Pu, Huy phải mất tới 2 ngày, chụp hơn 50 tấm ảnh mới có thể vào đúng tỷ lệ và dáng đứng.

Hay tấm ảnh cùng với "người sắt" Robert Downey Jr. dự đám cưới, Huy cũng phải mất trọn một ngày chỉ để tìm ảnh gốc (stock) phù hợp trên internet.

Việt Nam lập kỳ tích tại Asian cup 2019 cũng không thiếu mặt...Mai Xuân Huy.

Mối tình trắc trở của Vương Ngữ Yên trong phim Thiên long bát bộ cũng được thay đổi bằng không khí vui tươi. 

"Anh ấy đang là người truyền cảm hứng rất lớn cho nhiều bạn trẻ có ý định theo đuổi một công việc còn khá mới ở Việt Nam", một thành viên trong nhóm đam mê nhiếp ảnh trên mạng xã hội, cho biết.

Trọng Nghĩa