Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 27/1/2021, 10:41 (GMT+7)

Chanel tái hiện đám cưới đồng quê

ParisChanel giới thiệu bộ sưu tập cao cấp Xuân Hè 2021 theo phong cách đám cưới đồng quê, hôm 26/1.

Chanel Haute Couture Xuân Hè 2021
 
 

Show diễn của Chanel vẫn diễn ra tại bảo tàng Grand Palais, nhưng trống trải và được tổ chức với quy mô nhỏ gọn hơn rất nhiều so với thời của Karl Lagerfeld. Giám đốc sáng tạo Virginie Viard tái hiện một đám cưới đồng quê ở Pháp, với những cổng hoa tươi, dàn đèn vàng ấm áp và lều bạt, trên sàn diễn phủ đầy cánh hoa hồng. Bà nói trên Vogue: "Chúng tôi không thể tổ chức show diễn lớn nên đã thực hiện một sự kiện nhỏ lấy cảm hứng từ một đám cưới, một buổi gặp gỡ gia đình".

Khách mời cũng được giới hạn tối đa, gồm các gương mặt đại sứ của Chanel như diễn viên Pénelope Cruz, Marion Cottillard, Vanessa Paradis cùng con gái Lily-Rose Depp... Họ ngồi cách xa nhau ít nhất 2 mét theo quy định giãn cách xã hội tại Paris. Video: Chanel.

Chỉ có 32 mẫu trang phục, bằng một phần ba so với trước. Thay vì đem tới những trang phục lộng lẫy của một bộ sưu tập thời trang cao cấp mang phong cách Paris, Chanel giới thiệu thời trang cưới được mô tả là phóng túng, cá tính, dành cho nhiều đối tượng trong đám cưới. Mẹ cô dâu có thể diện một số bộ quần áo phom nhỏ gọn, sang trọng bằng ren và thêu chỉ ánh bạc, cardigan mỏng, trong khi những vị khách ưa ăn vận táo bạo được gợi ý chọn jumpsuit ren hoặc áo khoác vải tweed nhỏ, chân váy xòe...

Chất nam tính trong phong cách thiết kế của Coco Chanel - lấy cảm hứng hai người tình Boy Capel và Công tước Westminster - được tái hiện bằng áo ghi lê, túi áo khoác vải tweed.

Các trang phục và phụ kiện tập trung vào sự tiện lợi, gần gũi khi váy áo đều có túi, có thể mặc thường ngày để phù hợp bối cảnh đại dịch. Giày dép đều có độ cao vừa phải, gót rộng thay vì gót nhọn.

Phom dáng được đơn giản hóa như áo len hoặc áo vest không tay mặc với quần lưng cao, cardigan và sơ mi satin thụng mặc cùng chân váy voan ballet.

Một số thiết kế phô bày nét tinh xảo ở những bông hoa 3D được tạo nên từ những cánh hoa vải, hạt pha lê và đường thêu nhỏ nhất có thể.

Váy voan kết hợp kỹ thuật đan móc ở thân trên, phối áo ghi lê nam tính.

Váy cô dâu của Chanel mùa này được làm từ satin cao cấp, dáng đuôi cá với cầu vai vuông vức, cổ trụ cao 4 cm mang hơi thở thập niên 1920.

Sao Mai (ảnh: Chanel)