Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 11/3/2015, 10:50 (GMT+7)

Chanel biến sàn diễn thành bữa tiệc trong quán ăn

Bộ sưu tập Thu Đông 2015 của hãng mốt được trình diễn hôm 10/3 tại Tuần thời trang Paris.

Nếu show Thu Đông năm ngoái là cuộc mua sắm tấp nập ở siêu thị thì sàn diễn dành cho thiết kế Thu Đông 2015 của Chanel lấy bối cảnh quán cà phê của nước Pháp mang tên Brasserie Gabrielle. Khán giả đến xem show được sống trong không gian mà nơi ấy, khách hàng được phục vụ những chiếc bánh sừng bò thơm phức, tách cà phê bốc khói nghi ngút bởi những người bồi bàn vui tính.

Karl Lagerfeld đã sử dụng nghệ thuật xếp khăn ăn và origami khéo léo trên những chiếc áo khoác bomber, chân váy bút chì hoặc dáng xòe, tạo nên sự tinh nghịch cho một bồi bàn kiểu Pháp.

Karl gọi cái nhìn của ông là "giai cấp tư sản mới", thể hiện ở những đường cắt, cách sử dụng vải tweed mang đậm phong cách của Coco Chanel.

Thiên tài người Đức nói rằng: "Đây là những bộ quần áo dành cho bữa trưa và bữa tối. Phụ nữ có thể ra đi, nhưng những bữa tiệc thì còn ở lại mãi".

Đúng như lời tuyên bố của Karl vào đầu show diễn "Đây là một bộ sưu tập của Pháp", từ đường may đến cách cắt cúp chuẩn mực, cấu trúc trang phục và không khí mà show diễn tạo ra đều thấm đẫm tinh thần của đất nước này.

Mốt diện váy ngoài quần dài một lần nữa được thể hiện sống động, phóng khoáng nhưng vẫn duyên dáng, xen chút nghịch ngợm của các cô gái.

Cách xếp vải tinh tế như những tác phẩm nghệ thuật bước ra từ thế giới origami trên những chân váy trắng, cổ áo khiến nhiều khán giả trầm trồ.

Nếu vải tweed mang lại những phom dáng cứng cáp, mẫu mực thì vải voan cao cấp với độ trong mờ ảo khiến các bộ váy hình thang thêm mềm mại, thướt tha.

Mùa tới, Chanel chỉ tung ra một mẫu giày cao gót đơn giản với hai tông màu nude và đen.

Nhưng mẫu túi xách nhỏ gọn thì phong phú vô cùng. Đặc biệt, mẫu túi hình chữ chữ nhật in logo Chanel, số 5 hay clutch in tên quán ăn Brasserie Gabrielle được đánh giá sẽ là những phụ kiện khuynh đảo trên đường phố sắp tới.

Sao Mai
Ảnh: Style