Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 22/1/2018, 17:43 (GMT+7)

Chân sút số một của Qatar mù thông tin về Việt Nam

Almoez Ali tự tin sẽ tiếp tục ghi bàn khi gặp Việt Nam ở bán kết để củng cố ngôi Vua phá lưới và giúp Qatar vào chung kết U23 châu Á.

"Chúng tôi không có chút thông tin nào về cầu thủ Việt Nam. Những gì chúng tôi chuẩn bị chỉ là xem lại băng ghi hình bốn trận đã qua của các bạn tại giải lần này", Ali (áo bib đỏ) chia sẻ với VnExpress trước khi vào buổi tập của U23 Qatar chiều 22/1.

Ali đã có năm bàn tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Năm bàn này được tiền đạo 21 tuổi vào lưới Uzbekistan (một bàn), Trung Quốc (hai bàn) ở vòng bảng, và Palestine (hai bàn) ở tứ kết.

"Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với Việt Nam. Mục tiêu của tôi ở bán kết là tiếp tục nổ súng để đua tranh ngôi Vua phá lưới và giúp đội nhà vào chung kết", chân sút đeo áo số 19 của Qatar nói thêm.

Buổi tập trên sân tập phụ SVĐ Olympic, Thường Châu, Giang Tô chiều nay là màn chuẩn bị cuối cùng của Qatar trước trận bán kết với Việt Nam ngày mai.

Thời tiết tại Thường Châu đang rất khắc nghiệt, với nhiệt độ trung bình dao động từ 1 đến 2 độ C, và gây cảm giác lạnh buốt. Ali cùng các đồng đội vì thế phải mặc đồ ấm khi đến sân tập. 

Ban huấn luyện tuyển Qatar chỉ mở cửa sân tập cho truyền thông vào ghi hình, chụp ảnh và phỏng vấn trong khoảng 15 phút, trước khi mời ra ngoài, để thầy trò HLV Sanchez tập kín các phương án chiến thuật. 

Trái với Việt Nam mới lần đầu tiến sâu đến vậy tại giải U23 châu Á, đây là lần thứ hai Qatar góp mặt ở bán kết sân chơi châu lục lứa tuổi này, sau lần đầu trên sân nhà năm 2016. 

U23 Qatar đến tranh tài tại Trung Quốc là lứa cầu thủ được bóng đá nước này đầu tư lớn và kiên trì suốt nhiều năm qua.

Phần đông các tuyển thủ dưới trướng HLV Felix Sanchez hiện tại là thành viên của lứa U19 Qatar vô địch U19 châu Á 2014 tại Myanmar rồi sau đó dự U20 World Cup 2015 ở Australia.

HLV Felix Sanchez khẳng định những học trò chơi tốt tại giải U23 châu Á lần này sẽ có nhiều cơ hội làm trụ cột của tuyển Qatar tranh tài ở World Cup 2022 mà họ là chủ nhà.

Trận bán kết Việt Nam - Qatar diễn ra lúc 15h thứ Ba 23/1, theo giờ Hà Nội, trên sân VĐV Olympic Thường Châu. Bắt chính trận này là trọng tài người Singapore, Muhammad Taqi. Ông là trọng tài FIFA từ năm 2012. Hồi mùa hè năm ngoái, ông từng bắt chính trận đấu giữa Bayern Munich và Chelsea tại giải giao hữu ICC Cup.

Thường Nhật (từ Thường Châu)