Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 18/12/2020, 20:00 (GMT+7)

Chân dung nhà vô địch VM Hanoi Midnight qua ống kính Bphone B86

Trịnh Quốc Lượng tiếp tục hành trình tập luyện chuẩn bị cho giải đấu mới, sau khi giành chức vô địch VnExpress Marathon Hanoi Midnight.

13 tuổi, Trịnh Quốc Lượng giành chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp điền kinh, khi vô địch cự ly 5 km tại một cuộc đua ở trường. Thành tích đó, chắp cánh cho một chân chạy được đánh giá đầy tiềm năng ở độ tuổi 22 hiện tại.

Cho đến khi vô địch VnExpress Marathon Hanoi Midnight, vận động viên thuộc đoàn thể thao Bộ đội Biên phòng hiếm khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Dù trước đó, Lượng cũng đã giành một số danh hiệu cao ở các giải chạy trong nước.

Trở về sau chiến thắng thuyết phục hồi cuối tháng 11, runner trẻ này tích cực tập luyện cùng đồng đội để chuẩn bị cho giải đấu vào cuối tháng này. Đoàn Bộ đội Biên phòng sẽ tranh tài tại giải chạy leo núi, do đó Lượng cùng đồng đội sẽ có những ngày tập luyện ở địa hình đường dốc núi như tại Ba Vì.

Trong tiết trời lạnh những ngày đầu đông miền Bắc, núi Ba Vì thường có những màn sương mỏng thuận tiện cho vận động viên luyện tập, nhưng sẽ gây đôi chút khó khăn cho các thiết bị ghi hình. Ở điều kiện đó Bphone với khả năng chụp ảnh AI vẫn cho ra những bức ảnh lột tả cảm xúc.

Ở chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp, camera Bphone có thể điều chỉnh tốc độ chụp phù hợp với những bước chạy của vận động viên. Khả năng chống rung của chiếc smartphone này khá tốt khi triệt tiêu những rung động do ngồi trên phương tiện đang di chuyển trong khi chụp ảnh.

Bên cạnh khí hậu thuận lợi cho việc tập luyện, núi Ba Vì đang vào mùa hoa Dã Quỳ nở rộ, tạo nên cảnh sắc hữu tình cho vận động viên thêm hứng thú tập luyện.

Đây là loài hoa đặc trưng của Ba Vì, thu hút hàng trăm nghìn du khách đến tham quan mỗi dịp cuối thu. Loài hoa dại nở rộ từ tháng 11 nhuộm vàng những triền núi. Dưới ống kính của Bphone, bông hoa hiện lên bắt mắt chi tiết nhờ chế độ chụp sMacro.

Cùng với hoa Dã Quỳ, đường dốc liên tục khoảng 10% là đặc trưng của vùng núi này. Theo Quốc Lượng, địa hình dốc tiêu tốn nhiều năng lượng của vận động viên do đó cần điều tiết nhịp độ, nhịp thở và tập luyện thường xuyên để có thể thích nghi tốt nhất.

Sau khi chạy từ độ cao 400m lên đỉnh gần 1.200m, các runner sẽ tiếp tục vào phần chạy bậc tháng, với độ dốc gắt hơn và tiêu hao nhiều sức lực hơn.

Sau khi chinh phục khoảng 500 bậc thang lên đỉnh núi, Quốc Lượng tiếp tục phần giãn cơ phục hồi. Đây là phần quan trọng sau mỗi buổi tập, giúp các runner giữ được thể trạng tốt nhất, sẵn sàng cho những ngày tập tiếp theo cũng như giải leo núi Bà Rá sắp tới.

Với những thành tích này đã có và tiềm năng phát triển xa hơn, Quốc Lượng tràn đầy hy vọng để chinh phục những đỉnh cao mới. Theo đánh giá của những runner kinh nghiệm, Lượng cần thêm khoảng 2-3 năm nữa để đạt độ chín sự nghiệp.

Văn Nam