Thứ bảy, 29/6/2024
Thứ hai, 29/1/2024, 15:30 (GMT+7)

Chân dung loạt sao đình đám dưới ống kính bé 9 tuổi

Ảnh Châu Tấn, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa của Zou Shengyu - nhiếp ảnh gia 9 tuổi - được khen có hồn.

Tài tử Jason Momoa do Zou Shengyu chụp.

Trong hậu trường, cô bé cao gần 1,4 m đưa ra những chỉ dẫn tạo dáng chi tiết nhất cho diễn viên. Shengyu nói với CNN: "Cháu rất lo lắng khi phải nói tiếng Anh. Chú Momoa khá to lớn nên cháu yêu cầu chú ấy thực hiện những động tác và cử chỉ phức tạp hơn".

Theo CNN, Zou Shengyu đang là một trong những nhiếp ảnh gia nhí nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc. Trong bốn năm qua, cô bé đã chụp hơn chục nhân vật nổi tiếng, trong đó có các ngôi sao đình đám nhất châu Á.

"Thần đồng cello", diễn viên Âu Dương Na Na trong một khuôn hình mờ ảo.

Shengyu tình cờ gặp cô khi em ở trong một cửa hàng quần áo ở Thượng Hải. Các trợ lý không cho phép quay chụp, nhưng Na Na đã đồng ý cho Shengyu lại gần vì tưởng cô bé muốn chụp ảnh cùng cô. Theo Shengyu, Âu Dương Na Na rất dịu dàng và tốt bụng. Để vừa với chiều cao của cô bé, Nana đã ngồi xổm cho em chụp.

Tài tử Lưu Đức Hoa (trái) và Bành Vu Yến trong ảnh của Shengyu.

Niềm yêu thích chụp ảnh của Shengyu được truyền cảm hứng từ bố - nhiếp ảnh gia Zou Yupeng. "Cuối năm 2019, tôi mang chiếc máy phim từ Nhật Bản về cho con chơi cùng. Con tự mày mò, rồi tới một ngày ở quán cà phê, con bé nói với tôi muốn chụp ảnh một cô gái và nhờ tôi xin phép hộ. Kết quả tác phẩm không tồi", Yupeng nói với CNN.

Shengyu thích chụp bằng máy phim vì em thích độ tương phản nhẹ nhàng và tự nhiên trong các tấm hình so với chụp bằng kỹ thuật số. Theo CNN, còn nhỏ nhưng cô bé có tác phong làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, được nhiều người ngưỡng mộ. Đứng trước những tên tuổi nổi tiếng, em không hề ngại ngùng hay run mà rất tự tin.

Năm 2023, Shengyu có buổi chụp hình với huyền thoại điện ảnh Hong Kong Lương Triều Vỹ. Cô bé cho biết ban đầu nghĩ tài tử là người lạnh lùng và ít nói. "Nhưng cuối cùng bác ấy lại rất ấm áp và dễ thương, luôn cười với cháu", Shengyu nói.

Trong buổi chụp, cô bé thích nhất bức ảnh Lương Triều Vỹ dựa vào tường, với một tia nắng chiếu ngang mặt. Shengyu cho rằng đây là bố cục tốt nhất để chụp ảnh chân dung. Cô bé nói thêm với CNN: "Khi cháu nhìn thấy một hình tròn hoặc hình tam giác, cháu cố gắng sử dụng nó làm khung cho đối tượng của mình".

Shengyu bên Lương Triều Vỹ.

Shengyu chụp Châu Tấn trong sinh hoạt hàng ngày.

Shengyu hy vọng tác phẩm chạm tới cảm xúc của người xem. Cô bé giải thích: "Cháu muốn người xem có cảm giác như họ cũng đang có mặt ở nơi chụp hình".

Hậu trường bé Shengyu chụp ảnh Châu Tấn
 
 

"Mỹ nhân ngư" Lâm Doãn - nàng thơ của phim Châu Tinh Trì.

Khi một số khán giả thắc mắc liệu người nhà có can thiệp trong quá trình cô bé chụp hay không, bố Shengyu nói: "Tôi chỉ giúp con ở khâu hậu kỳ, chỉnh sửa những chỉ tiết nhỏ như loại bỏ những sợi tóc hoặc điều chỉnh tông màu".

Ca sĩ Trương Nghệ Hưng - thành viên nhóm nhạc EXO.

Diễn viên Châu Đông Vũ.

Diễn viên Dương Tử.

Diễn viên Lý Hiện.

Năm qua, Shengyu chụp hơn 15.000 bức ảnh cho nhiều người nổi tiếng. Cô bé đang mong muốn chụp ca sĩ kiêm nhạc sĩ Tống Vũ Kỳ. Đề tài yêu thích của Shengyu là ảnh chân dung, đường phố. Cô bé có ước mơ mở một quán cà phê mèo khi lớn lên.

Sao Mai
Ảnh, video: ShengSheng