Thứ năm, 16/5/2024
Thứ hai, 12/5/2014, 08:13 (GMT+7)

CĐV Việt đến Etihad mừng Man City vô địch

Hâm mộ Man Utd, nhưng Thanh Huyền vẫn đến sân để chứng kiến lễ đăng quang của đội bóng thành phố Manchester nơi cô đang theo học.

Hà Thanh Huyền là du học sinh ở Anh. 

Hôm qua, cô đến sân Etihad cùng những người bạn để chứng kiến "nửa xanh" thành Manchester lần thứ hai lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Lá cờ đỏ sao vàng cô mang theo trở thành điểm khác lạ, giữa một khu vực toàn màu xanh trắng ở thánh địa của Man City.

Tâm sự với VnExpress, Thanh Huyền cho biết: "Đội bóng em yêu thích nhất Manchester United nhưng hôm nay họ thi đấu ở sân khách nên em không có điều kiện đi tiếp lửa. Tuy nhiên, Manchester City cũng là một nửa của thành phố này, và hôm nay em đến đây để cổ vũ họ và mong chờ được chứng kiến đội bóng lên ngôi vô địch".

Đúng như ước nguyện của nữ CĐV cuồng nhiệt người Việt Nam, Man City giành chiến thắng 2-0 trước West Ham để trở thành tân vương nước Anh.

Không có vé vào sân, các CĐV của Man City tụ tập tại các quán bar để ủng hộ đội nhà qua màn ảnh rộng.

Những cổ động viên khác đến trước cổng sân Etihad để hưởng ứng không khí vô địch.

Hai cổ động viên Man City vẫy cờ chiến thắng bên ngoài sân. Ở bên trong lúc đó đang diễn ra lễ trao Cup cho các nhà tân vô địch.

Các cổ động viên la hét khản cổ khi biết tin đội nhà đã chính thức lên ngôi. Cú nước rút hoàn hảo ở những vòng cuối của thầy trò Manuel Pellegrini, cùng sự sơ sẩy của Liverpool, giúp họ đăng quang mùa này với 86 điểm sau 38 trận.

Bóng đá không phân biệt tuổi tác. Hai cổ động viên nữ lớn tuổi lặn lội đến tận sân cổ vũ cho các cầu thủ.... 

... trong khi một cổ động viên nhí cũng giương cao cờ mừng chiến thắng.

Cờ và khăn cổ động được bày bán rất nhiều ở ngoài sân nhằm phục vụ cho các fan có phụ kiện đi ăn mừng.

Mỗi chiếc khăn và cờ có giá 8 bảng Anh (gần 300.000 đồng) nhưng các cổ động viên mua rất nhiều trong ngày vui chiến thắng.

Cổ động viên nữ làm dáng bên chiếc cup giả.

Nhóm cổ động viên này hy vọng đội nhà sẽ thâu tóm đấu trường châu Âu, sau khi thống trị giải trong nước.

Một cổ động viên Manchester City với khẩu hiệu mang tính châm chọc Liverpool - đội bóng đã có lúc ở rất gần chức vô địch, nhưng bất ngờ trượt ngã ở những trận áp chót.

Sau khi chứng kiến lễ trao cup tại sân, các cổ động viên đổ ra đường mừng chiến thắng.

Khoảng 18h hôm nay 12/5 (giờ địa phương, 24h Hà Nội), Man City sẽ tổ chức lễ rước Cup quanh thành phố Manchester để chia sẻ niềm vui vô địch với người dân toàn thành phố.

Đức Đồng (từ Manchester)