Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ năm, 11/5/2023, 21:20 (GMT+7)

CĐV trên phố Nguyễn Huệ vỡ òa khi Việt Nam gỡ hòa Thái Lan

TP HCMHàng trăm cổ động viên hò hét, nhảy mừng khi Việt Nam gỡ hòa 1-1 với Thái Lan ở lượt cuối bảng B bóng đá nam SEA Games 32, tối 11/5.

Người hâm mộ reo vui, nhảy nhót trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) khi phút thứ 54, tiền vệ Nhật Nam gỡ hòa 1-1 trước Thái Lan.

Từ cú sút phạt của Văn Khang, thủ môn Thái Lan không thể bắt dính. Duy Cương cướp bóng đưa sang phải để Văn Cường tạt vào. Trung vệ Ngọc Thắng sút trúng cầu thủ Thái Lan bật ra, để tiền vệ người gốc Huế đá bồi từ cự ly hơn 10 m vào lưới.

"Với khả năng thi đấu hiện tại, Việt Nam sẽ thắng 2-1", Lê Vinh Quang nói. Tuy nhiên, dự đoán của CĐV này đã không thành hiện thực khi tỷ số được giữ nguyên, dù sau đó Việt Nam chơi lấn lướt đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.

Người hâm mộ vui mừng, ôm chầm nhau với khoảnh khắc ghi bàn của Nhật Nam.

Việt Nam không thua Thái Lan ở lứa U23, U22 hay Olympic trong tám trận gần nhất, với năm chiến thắng và ba hòa. Tại SEA Games, Việt Nam cũng không thua Thái Lan hai trận gần đây. Tuy nhiên màn trình diễn của Thái Lan ở ba trận trước đó tốt hơn, với chín bàn thắng, trong khi đoàn quân của Philippe Troussier ghi bảy bàn.

Một cổ động viên đốt pháo sáng, "tiếp lửa" cho các học trò của HLV Troussier.

Hai nữ cổ động viên khuấy động không khí, liên tục hò hét.

Anh King Ma, người Hong Kong tiếc nuối sau pha bỏ lỡ cơ hội của tiền vệ Văn Khang.

Phút thứ 17, Quang Thịnh tạt bóng từ biên phải về cột hai, khi thủ môn Thái Lan lao ra lỡ trớn. Trước cầu môn trống, Văn Khang đánh đầu chệch cột trong gang tấc.

Phút thứ 74, tiền vệ 20 tuổi này sút phạt hàng rào tự cự ly gần 20 m, đưa bóng về góc xa tầm cao, nhưng thủ môn Thirawooth đổ người đẩy bóng.

Người hâm mộ tiếc nuối khi U22 Việt Nam hòa Thái Lan
 
 

Người hâm mộ tiếc nuối khi Việt Nam hoà Thái Lan. Video: Tuấn Việt

Anh Mike Acosta, quốc tịch Mexico (góc phải) đòi trọng tài xem lại VAR sau pha phạm lỗi của Thái Lan, dù giải đấu này không áp dụng.

"U22 Việt Nam phòng ngự tốt nhưng thua bàn đầu tiên do mặt sân xấu", Võ Phúc Hậu, sinh viên Cao đẳng Cao Thắng cổ vũ đội tuyển nói.

Nhập cuộc từ đầu trận chưa tốt, U22 Việt Nam thủng lưới ngay từ phút thứ 3 khi trung vệ Lương Duy Cương trượt chân và vấp ngã, để tiền đạo Achitpol cướp bóng đối mặt và vượt qua thủ môn Huy Hoàng trước khi sút vào lưới trống.

Với vị trí nhì bảng B, Việt Nam gặp Indonesia ở bán kết ngày 13/5. Còn Thái Lan gặp Mynamar.

Hàng trăm cổ động viên có mặt trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) để cổ vũ tuyển Việt Nam đấu với Thái Lan. Dịp này, 3 màn hình led được lắp trên phố đi bộ Nguyễn Huệ để phục vụ người hâm mộ.

Tại SEA Games 31 năm ngoái, cũng tại phố Nguyễn Huệ có 5 màn hình led được lắp đặt.

Thái Lan 1-1 Việt Nam
 
 

Diễn biến trận đấu.

Thanh Tùng