Thứ bảy, 21/9/2024
Chủ nhật, 4/8/2019, 20:24 (GMT+7)

CĐV Nam Định vỡ oà khi thoát thua HAGL

Sân Thiên Trường như "nổ tung" khi đội chủ nhà gỡ hoà 2-2 ở phút bù giờ, vòng 19 V-League 2019.

Phút bù giờ thứ năm của hiệp hai, hậu vệ Hạ Long băng lên đón đường chuyền ngược ra của đồng đội, đánh đầu tung lưới HAGL.

Không chỉ là một điểm, kết quả lần này còn giúp Nam Định kéo dài mạch bất bại liên tục trên sân nhà lên con số sáu - trong đó có năm chiến thắng. Tổng cộng, 10 trận trên sân nhà mùa này, đội bóng thành Nam chỉ thua một, hoà hai và thắng bảy.

Sự thăng hoa của đội nhà là lý do tạo nên bầu không khí bóng đá sôi động ở Nam Định những ngày qua, nhất là khi tiếp đón HAGL vốn có nhiều tuyển thủ quốc gia. 

Khoảng 30.000 chỗ ngồi trên sân Thiên Trường chiều 4/8 đã được lấp kín, tạo nên cơn lốc vàng trên các khán đài.

Nhiều người không có vé bất chấp nguy hiểm trèo lên các song sắt...

... hay núp dưới những khe cửa để theo dõi trận đấu.

Nhờ sự tiếp sức từ "cầu thủ thứ 12", cầu thủ Nam Định nhập cuộc tự tin và có bàn mở tỷ số ngay phút 4 do công của Anh Quang.

Bàn thắng sớm càng tạo nên không khí rực lửa, những làn sóng người tạo lên các khán đài, các tiếng hô "Nam Định, Nam Định" gầm vang cả chảo lửa thành Nam.

Bàn thua buộc HAGL đẩy mạnh tấn công, trong khi Nam Định lui về phòng thủ. Đến phút thứ 59, những nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp. Sau pha tranh chấp quyết liệt ở cánh phải, Văn Toàn chuyền như đặt vào trong cho Minh Vương đánh đầu đập đất, gỡ hoà 1-1.

10 phút sau, HAGL vượt lên dẫn trước khi tiền đạo Felipe Martins đệm bóng trong vòng cấm tung lưới Nam Định.

Kết quả này được duy trì đến những phút bù giờ, và những người hâm mộ HAGL đã có thể nghĩ đến một chiến thắng. Trong 10 trận gặp Nam Định ở V-League, đội bóng phố núi thắng chín và hoà một trận. Từ khi Nam Định trở lại năm 2018, HAGL thậm chí toàn thắng trong ba cuộc đối đầu, trong đó có trận thắng 2-0 ở giai đoạn một giải vô địch quốc gia Wake-up 247.

Các cầu thủ HAGL sau đó cũng có nhiều cơ hội gia tăng cách biệt nhưng bỏ lỡ. Và họ sau đó phải trả giá ở phút bù giờ cuối cùng. 

Các cầu thủ Nam Định cùng HLV Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sĩ chạy ùa vào sân ăn mừng.

Trên các khán đài, hàng chục nghìn CĐV Nam Định cũng reo hò phấn khích.

Kết quả này giúp Nam Định nhích lên thứ năm với 26 điểm - ít hơn chỉ một điểm so với đội đứng ngay trên là Đà Nẵng. 

Đức Đồng