Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 4/12/2016, 09:31 (GMT+7)

CĐV Indonesia đốt pháo mừng chiến thắng trước Việt Nam

Hàng ngàn CĐV trên sân Pakansari đã nán lại sau khi kết thúc trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016.

Chiến thắng 2-1 trước Việt Nam đem lại không khí hồ hởi cho các CĐV chủ nhà. Kết thúc trận đấu, họ đốt pháo sáng ăn mừng trên khán đài.

Rất đông CĐV nán lại sân để chia vui với các cầu thủ. Chức vô địch Đông Nam Á vẫn là nỗi ám ảnh với đất nước vạn đảo. Tới nay danh hiệu lớn nhất của môn bóng đá nam mà Indonesia giành được là HC vàng SEA Games 1987 và 1991.

Cơn khát đã kéo dài qua nhiều thế hệ tại Indonesia. Đã có thời điểm Indonesia tới rất gần ngôi vô địch AFF Cup với thế hệ vàng vào chung kết ba kỳ liên tiếp 2000, 2002 và 2004 nhưng đều ra về với chức á quân.

CĐV ken đặc lối đi trong đường hầm, họ vừa đi vừa ca hát như một ngày hội khi kéo đến sân.

 

Năm 2010, khi Indonesia vào chung kết trước đối thủ ngang tầm Malaysia, có tới 15 triệu người dân Indonesia chứng kiến hai trận lượt đi và về qua truyền hình. Đó là tỷ lệ xem cao nhất so với bất cứ trận đấu nào của kỳ World Cup cùng năm tại Nam Phi.

Sân Pakansari có sức chứa 30.000 chỗ hầu như kín đặc khán giả.

Họ bất chấp nguy hiểm, leo lên hàng rào để cổ vũ đội nhà. Ở vòng bảng, Indonesia có lúc tưởng như bị loại. Việc giành vé vào bán kết sau đó đem lại sự phấn khích cho hàng triệu người hâm mộ nước này.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng có mặt trên khán đài dự khán trận đấu.

Sự tranh chấp giữa chính phủ Indonesia và Liên đoàn bóng đá dẫn tới việc FIFA cấm thi đấu quốc tế với đội tuyển nước này tới tháng 5 vừa qua. Bất chấp việc chỉ được tuyển lựa tối đa hai cầu thủ ở mỗi câu lạc bộ, HLV Alfred Riedl đã tạo nên đội tuyển mạnh mẽ với sự kết hợp giữa các cựu binh và tài năng trẻ. 

Các CĐV vẫy cao cờ tổ quốc ăn mừng. Nếu đưa về chức vô địch AFF Cup đầu tiên, HLV Riedl sẽ được xem như cứu tinh của nền bóng đá Indonesia.

Nhóm nhỏ CĐV Việt Nam lọt thỏm giữa rừng khán giả Indonesia tại sân Pakansari.

Sau chiến thắng 2-1, các cầu thủ Indonesia ăn mừng chừng mực. Họ thừa hiểu rằng kết quả này chưa phải là lợi thế quá lớn khi lượt về phải làm khách ở Mỹ Đình, Hà Nội.

Tổng hợp diễn biến trận Indonesia 2-1 Việt Nam
 
 

 

Đức Đồng (từ Bogor)