Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 10/12/2019, 22:52 (GMT+7)

Cầu thủ Việt Nam công kênh HLV Park Hang-seo

PhilippinesHLV Park Hang-seo được các học trò tung hô trong màn ăn mừng sau trận chung kết đại thắng Indonesia ở SEA Games 30, tối 10/12.

Sau khi trận đấu trên sân Rizal Memorial (Manila) kết thúc, các cầu thủ dự bị cùng thành viên Ban huấn luyện ùa vào sân với những lá cờ đỏ sao vàng. Tiền vệ đội trưởng Quang Hải (số 19), trận này không thi đấu, hòa chung niềm vui với các đồng đội.

Đây là tấm HC vàng đầu tiên của bóng đá Việt Nam tại SEA Games, kể từ khi trở lại hội nhập thể thao khu vực năm 1991. Trước khi hạ Indonesia, Việt Nam từng vào năm trận chung kết và toàn thua (bốn lần trước Thái Lan và một lần trước Malaysia).

Đoàn Văn Hậu là người hùng, với cú đúp vào lưới Indonesia. Tổng cộng giải này, hậu vệ trái của Việt Nam ghi ba bàn. Anh cũng chính là tác nhân khiến tiền vệ trụ cột của Indonesia - Evan Dimas rời sân sớm sau một pha va chạm.

Cách đây 10 năm, Việt Nam vào chung kết gặp Malaysia. Nhưng chấn thương khiến Trọng Hoàng - cầu thủ trẻ thứ hai đội tuyển khi đó - chỉ có thể vào sân đầu hiệp hai và chứng kiến thất bại 0-1. Bây giờ, anh có thể nở nụ cười mãn nguyện.

Với nhiều cầu thủ, SEA Games 30 là bước khởi đầu để họ hướng đến những giải đấu danh giá hơn trong tương lai. Hoàng Đức, Thành Chung, Văn Toản... chỉ có vài ngày nghỉ, trước khi bắt đầu vào đợt hội quân chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Giúp Việt Nam vào bốn trận chung kết trong hơn hai năm, gồm U23 châu Á 2018, AFF Cup 2018, King's Cup 2019, và bây giờ là SEA Games 30, HLV Park Hang-seo đáng được xem là "thần tài" của bóng đá Việt Nam. 

Danh hiệu cuối năm 2019 sẽ tiếp thêm niềm tin cho nhà cầm quân  Hàn Quốc tiếp nối các kế hoạch còn dang dở tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Các thành viên Ban huấn luyện và cầu thủ chụp ảnh kỷ niệm. Họ đã trải qua giải đấu khắc nghiệt, với mật độ thi đấu trung bình khoảng hai ngày một trận, dẫn đến những ca chấn thương, nhiều trường hợp kiệt sức.

Nhưng họ đã đi trọn vẹn hành trình, và lên ngôi một cách xứng đáng. Qua bảy trận ở giải đấu trên đất Philippines, Việt Nam chỉ hòa một trận, còn lại toàn thắng, ghi 24 bàn và chỉ thủng lưới bốn lần.

Ảnh: Đức Đồng, Lâm Thỏa, Giang Huy, Phạm Đương.