Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 26/3/2019, 21:02 (GMT+7)

Cầu thủ Việt Nam ăn mừng lạnh lùng trước Thái Lan

Hoàng Đức, Danh Trung và đồng đội thể hiện sự trên cơ ngay cả trong cách chia vui, ở trận cuối cùng vòng loại U23 châu Á 2020.

Chiến thắng lịch sử của Việt Nam trước Thái Lan được khởi đầu bằng bàn mở tỷ số phút 16 của Hà Đức Chinh (số 18).

Pha phối hợp làm bàn này mang đậm dấu ấn của ba tuyển thủ quốc gia. Văn Hậu là người kiến tạo cho Đức Chinh ghi bàn, nhưng Quang Hải cũng góp phần với pha di chuyển không bóng giúp đồng đội thoát xuống dứt điểm qua khe giữa hai chân thủ môn của Thái Lan.

Bàn dẫn trước giúp các cầu thủ Việt Nam tự tin hẳn lên, và các bàn thắng liên tục đến trong hiệp hai. Hoàng Đức ăn mừng lạnh lùng sau khi nhân đôi cách biệt, với pha vặn sườn dứt điểm trong vòng 16m50.

Quang Hải góp công lớn với pha đi bóng qua hàng loạt cầu thủ Thái Lan bên cánh trái, và chuyền ngược lên mà không cần nhìn tới đúng vị trí của Hoàng Đức - một trong những phát hiện lớn nhất của Việt Nam giải này.

Trung vệ Thành Chung đưa tỷ số lên 3-0, rồi ăn mừng một cách đầy hàm ý. Bàn thắng xem như chấm dứt mọi hy vọng cho Thái Lan bởi lúc này họ chỉ còn 10 người trên sân.

Thanh Sơn (số 8) là người ấn định tỷ số 4-0 vào cuối trận với pha đặt lòng căng như kẻ chỉ tung lưới Thái Lan. Trước đó, Quang Hải có pha bóng xử lý như Ronaldinho, giúp Thanh Thịnh thoát xuống cánh trái và căng ngang vào cho đồng đội vừa vào sân thay người.

Trước đó, ngôi sao lớn nhất bên phía Thái Lan là Supachai Jaided bị trọng tài rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân khi tỷ số đang là 2-0. Trung phong Thái Lan có hành vi xấu xí là đấm vào mặt Đình Trọng. Cầu thủ này chắp tay xin lỗi trước khi rời sân.

Trong khoảng thời gian còn lại, Việt Nam khiến Thái Lan chỉ biết chịu trận. Đội chủ nhà tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn trong đó có tình huống Quang Hải dứt điểm trong vòng 16m50 và chỉ có phản xạ xuất thần của thủ môn Muangngam mới cứu thua cho Thái Lan.

Thái Lan - với tâm lý thoải mái - khởi đầu bằng tâm thế của một đội cửa trên. Supachai Jaided có cơ hội dứt điểm ở sát vòng 16m50. Tuyển thủ quốc gia Thái Lan là mũi nhọn nguy hiểm nhất, nhưng không có nhiều cơ hội trước hàng phòng ngự chủ nhà.

Đội khách sau đó đá quyết liệt. Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh bị dẫm lên trong một pha bóng Thái Lan phản công.

Sau khi nhận bàn thua, Thái Lan đã đẩy cao đội hình nhưng hàng thủ ba người Tấn Sinh - Thành Chung - Đình Trọng không cho đối phương gây nguy hiểm tới khung thành thủ môn Tiến Dũng.

HLV Park Hang-seo lao ra sát biên phản ứng sau khi học trò bị phạm lỗi. Nhà cầm quân Hàn Quốc không ngại thể hiện sự bức xúc với các trọng tài. 

Thủ môn Bùi Tiến Dũng không có nhiều việc để làm trận này, nhờ sự hiệu quả của các cầu thủ tuyến trên. Tuy nhiên, khi cần thiết anh vẫn thực hiện những pha bắt bóng chính xác.

Văn Hậu cũng gây ấn tượng với những pha leo biên sở trường bên cánh trái. Anh cùng Quang Hải liên tiếp tạo nên sự nguy hiểm với những pha đưa bóng vào vòng 16m50, và một trong số đó làm nên bàn mở tỷ số.

Quang Hải được chơi ở vị trí sở trường là hộ công và đóng vai trò triển khai lối chơi. Trong thế trận chơi phản công ở hiệp một, anh có vai trò quan trọng khi vừa cầm bóng và phát động cho các cầu thủ tuyến trên là Đức Chinh và Hoàng Đức. Bước sang hiệp hai, Quang Hải tiếp tục tỏa sáng khi ghi dấu ấn trong hai bàn thắng.

Đình Trọng thực hiện pha phá bóng dũng mãnh trước mặt Wisarut Imura. Trung vệ người Hà Nội đã kịp thời trở lại ở vòng loại U23 châu Á và đá chính ở trận đấu quan trọng gặp Thái Lan. Đình Trọng đã chứng tỏ đẳng cấp và bản lĩnh của trung vệ hàng đầu Việt Nam, với nhiều tình huống can thiệp kịp thời, chính xác. 

Giang Huy - Xuân Bình - Lâm Thoả