Thứ hai, 13/5/2024
Chủ nhật, 27/10/2019, 23:10 (GMT+7)

Cầu thủ TP HCM quây trọng tài sau bàn thua tranh cãi

Cho rằng Omar đã phạm lỗi trước khi mở tỷ số cho Hà Nội, các cầu thủ TP HCM đã phản ứng quyết liệt trong trận bán kết Cup Quốc gia ngày 27/10.

Phút 35, Thanh Thắng không thể bắt dính bóng, từ quả đá phạt góc của Quang Hải. Trong tình huống này, thủ thành của TP HCM đã bị tác động vì va chạm với Văn Dũng.

Khi bóng đập đất, Thanh Thắng lao vào bắt tiếp. Tuy nhiên, Omar nhanh chân sút ngay trên tay thủ thành của đội khách, đưa bóng vào khung thành.

Trọng tài Nguyễn Đình Thái công nhận bàn thắng cho Hà Nội, giúp đội chủ sân Hàng Đẫy vượt lên.

1-0 cho Hà Nội
 
 

*Bàn thắng tranh cãi của Omar.

Trong khi đó, cầu thủ TP HCM tỏ ra bức xúc. Họ bao vây trọng tài chính Đình Thái để phản đối, đồng thời đề nghị ông tham khảo ý kiến các trợ lý về pha bóng kể trên.

Tuy nhiên, trọng tài Đình Thái không thay đổi quyết định, công nhận bàn thắng cho Hà Nội

Bên ngoài sân, HLV Chung Hae-seong vẫy tay, yêu cầu các cầu thủ đi ra ngoài. 

Ban đầu, tưởng như nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn các học trò dừng thi đấu. Nhưng trên thực tế, theo giải thích của ông sau trận đấu, HLV Chung gọi các cầu thủ ra để động viên. Sau ít phút nghe chỉ đạo của Ban huấn luyện, họ đã trở lại để tiếp tục thi đấu.

Khi kết thúc hiệp một, đi qua khu vực các phóng viên ngồi tác nghiệp, các trợ lý của HLV Chung Hae-seong thốt lên: "Trọng tài thế đấy. Bóng đá Việt Nam tệ hại như vậy đấy".

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sau trận đấu nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định: "Tôi không có ý kiến gì về trọng tài. Trọng tài là một phần của bóng đá".

Trong khi chất lượng chuyên môn không cao như mong đợi, từ đầu trận, hai đội đã có nhiều pha va chạm quyết liệt, dẫn tới căng thẳng.

Trung vệ Thành Chung sau khi xoạc bóng nguy hiểm, phải nhận thẻ vàng lại tiếp tục va chạm với cầu thủ TP HCM dẫn đến đổ máu ở đầu.

TP HCM chính là đối thủ lớn nhất của Hà Nội ở V-League 2019. Có thời điểm, đội bóng áo đỏ chiếm ngôi đầu, và tạo được cách biệt năm điểm. Tuy nhiên, càng về cuối giải, họ càng sa sút và phải chấp nhận nhìn Hà Nội lên ngôi.

Trận đấu này được xem là cơ hội để TP HCM trả hận, đồng thời hướng đến danh hiệu còn lại mùa này. Tuy nhiên, sau bàn thua tranh cãi, họ đã không gượng dậy được, thậm chí nhận thêm hai bàn thua từ Văn Đại phút 46 và Văn Quyết phút 75.

Vào chung kết, Hà Nội gặp Quảng Nam ngày 31/10, trên sân Tam Kỳ.

Lâm Thoả