Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 27/2/2020, 00:58 (GMT+7)

Cầu thủ Bulgaria đeo găng tay, bịt khẩu trang tới Italy

ItalyLo ngại dịch bệnh, các thành viên Ludogorets Razgrad phòng bị kỹ lưỡng khi đến Milan chuẩn bị đấu Inter ở lượt về vòng 1/16 Europa League.

Chuyến bay đưa các cầu thủ Ludogorets sang Italy khởi hành từ phi trường Varna, Bulgaria trưa 26/2, theo giờ Sofia. 

"Nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang đặc dụng nhập khẩu từ Italy là hành tranh không thể thiếu" là dòng chú thích mà nhiều cầu thủ Ludogorets viết kèm bức ảnh chụp hai vật này đăng trên các mạng xã hội trước khi lên đường. 

Ngay khi ổn định chỗ ngồi, các thành viên Ludogorets ngay lập tức đeo khẩu trang...

... và giữ nguyên khẩu trang trên mặt đến lúc lấy hành lý rời máy bay, sau khi hạ cánh xuống phi trường Malpensa, Milan. 

Trong lúc cùng chờ lấy hành lý, nhiều thành viên Ludogorets tỏ ra lo lắng. "Tôi chưa từng thấy chuyến đi nào kỳ lạ và nhiều âu lo như lần này", HLV thể lực CLB Bulgaria Ivan Diaz Infantes nói với Mundo Deportivo. "Kế hoạch của đội bị đảo lộn, thay vì ở lại Milano hai đêm, chúng tôi sẽ ra sân bay về nước ngay sau trận. Trong thời gian lưu lại đây, cả đội được yêu cầu ở trong phòng khách sạn càng lâu càng tốt, chỉ ra ngoài khi đi ăn, cố gắng không tiếp xúc với nhân viên phục vụ". 

Quan ngại trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại Italy, ban lãnh đạo CLB Bulgaria cử thêm một bác sĩ chuyên về dịch tể học đi kèm để theo dõi, tư vấn và chăm sóc cho đội khi có tình huống cần thiết. Khi Ludogorets về nước, mọi thành viên đội bóng sẽ phải đến bệnh viện để ở Sofia để kiểm tra y tế. 

Ngay khi ra khỏi sân bay để chuẩn bị lên xe, gần như toàn bộ thành viên Ludogorets đều đeo găng tay. 

Xe tới khách sạn, một số cầu thủ Ludogorets cẩn thận trùm kín áo khoác, trong khi vẫn bịt khẩu trang và đeo găng tay. 

Trước chuyến đi sang Italy, HLV Pavel Vbra cho các học trò tự quyết định việc có cùng đội bay đến Milan đá trận lượt về vòng 1/16 Europa League hay không. Dù không ai chọn ở nhà, nhiều cầu thủ Ludogorets vẫn không giấu lo lắng khi bước xuống xe, đi vào khách sạn. 

Tính đến trưa 26/2, theo giờ Rome, Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy thông báo nước này có 374 người nhiễm nCoV, và 12 người đã tử vong. Bệnh nhân mới nhất là một người đàn ông 69 tuổi. Rất nhiều hoạt động thể thao ở Italy đã bị đình trệ, hoãn huỷ vì lo ngại lây lan đại địch.

Trận Inter - Ludogorets vẫn sẽ diễn ra như dự kiến vào ngày 27/2, nhưng hai đội sẽ đá trong sân không khán giả. Trong trận lượt đi trên đất Bulgaria, Inter thắng 2-0, nhờ các bàn của Christian Eriksen ở phút 71, rồi quả phạt đền của Lukaku ở phút 90+4. 

Ban huấn luyện Ludogorets Razgrad đeo khẩu trang đến Milan
 
 

Ảnh: EPA, Sport Mediaset.