Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ hai, 15/5/2023, 19:06 (GMT+7)

Cầu thủ Barca tháo chạy sau khoảnh khắc vô địch La Liga

Do các CĐV Espanyol xông vào sân định tấn công, thầy trò HLV Xavi phải hoãn mừng chiến thắng và chạy vào phòng thay đồ.

Ở vòng 34 La Liga, Barca thắng 4-2 trên sân Espanyol. Thầy trò HLV Xavi nâng thành tích lên 85 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ Real Madrid 14 điểm, đủ để giành La Liga 2022-2023 sớm bốn vòng.

Sau trận đấu tối 14/5, các cầu thủ Barca bắt đầu ôm nhau mừng chức vô địch trên sân RCDE của Espanyol.

Sau vài phút, Barca phải dừng màn chia vui do hàng chục CĐV Espanyol tràn xuống sân với ý đồ tấn công. Sau đó, các nhà tân vô địch tháo chạy vào phòng thay đồ.

Theo tờ AS, một số CĐV chủ nhà xông vào đường hầm và đối mặt nhiều cầu thủ. Một số CĐV khác hướng đến dàn lãnh đạo Barca, nhưng lực lượng an ninh kịp can thiệp.

CĐV Espanyol tức giận vì Barca, đối thủ cùng xứ Catalonia, mừng chức vô địch ngay trên sân của RCDE. Một số khác phẫn nộ vì Espanyol đang đứng trước nguy cơ xuống hạng.

Trận thua Barca 2-4 khiến Espanyol dậm chân ở vị trí áp chót với 31 điểm, kém nhóm an toàn bốn điểm. Nếu không thoát khỏi ba vị trí cuối bảng, đội chủ sân RCDE sẽ phải xuống giải hạng hai mùa sau.

Một CĐV Espanyol cầm ghế ném. Theo tờ Daily Mail, nhiều người xông vào sân mang theo hung khí.

Việc CĐV Espanyol phá hỏng lễ mừng chiến thắng của Barca đã gây sốc cho giới hâm mộ bóng đá. Espanyol đang đối mặt nguy cơ phải thi đấu mà không có CĐV trong những trận tới.

Cảnh sát đã phải kêu gọi CĐV Espanyol tự rời sân, nếu không muốn họ dùng vũ lực trấn áp.

Cảnh sát tiếp cận một CĐV cuồng. HLV của Barca, Xavi nói về sự cố: "Việc mừng chiến thắng là điều bình thường, nhưng tôi hiểu rằng chúng tôi không ở sân nhà và chúng tôi không thể thiếu tôn trọng".

CĐV Espanyol dồn cảnh sát vào cửa đường hầm. Tuy nhiên, khi các cầu thủ Barca không còn trên sân, đám đông bớt quá khích.

Cảnh sát cố thủ cửa đường hầm cho đến khi mọi việc lắng xuống. Trong khi đó, các cầu thủ Barca tiếp tục màn ăn mừng trong phòng thay đồ. Nhà tân vô địch cũng chuẩn bị diễu hành quanh thành phố Barcelona với hai danh hiệu giành được trong mùa giải 2022-2023: La Liga và Siêu Cup Tây Ban Nha.

Ảnh: Reuters, EFE, AS