Louis Vuitton viết nên giai thoại về lịch sử danh giá hơn 160 năm trong ngành chế tác rương, kiến tạo tương lai bằng loạt thiết kế cảm hứng đương đại, độc nhất vô nhị.

Trước khi thành lập thương hiệu năm 1854, Louis Vuitton từng theo học việc thợ làm rương nổi tiếng Romain Maréchal. Bước đệm này đã góp phần mở ra hành trình huyền thoại với những chiếc rương nắp phẳng mang tính cách mạng cho nhà mốt Pháp.

Ngoài phiên bản cổ điển (classic) trụ vững theo thời gian, những thiết kế số lượng giới hạn hoặc theo mùa làm thỏa lòng những nhà sưu tầm duy mỹ. Giá trị và công dụng vượt xa mục đích nguyên bản ban đầu khi chúng được tạo ra.

Song dù ở phiên bản nào, mỗi chiếc rương của Louis Vuitton đều toát lên tinh thần và di sản danh giá mà nhà sáng lập thương hiệu để lại: Mỗi chiếc rương là cửa ngõ mở ra thế giới tưởng tượng không giới hạn, không chỉ chứa hành lý mà còn mang cả ước mơ, những câu chuyện và khả năng vô tận.

Triển lãm Visionary Journeys tại LV The Place Bangkok, Thái Lan

Di sản

vượt thời gian

Điều khiến những chiếc rương của Louis Vuitton được giới sưu tầm thượng lưu săn đón nằm ở giá trị di sản và câu chuyện lịch sử phía sau các tạo tác cổ điển. Nhà mốt đã tinh tế chuyển hóa từ khát vọng khám phá thuần túy của những người mê “xê dịch” thành tác phẩm nghệ thuật vượt thời gian với tính ứng dụng cao.

Malle Courrier Lozine là một trong những thiết kế đầu tiên thể hiện truyền thống cao quý về nghề thủ công và kỹ thuật chế tác rương của nhà mốt Pháp. Truyền thống này được tiếp nối trong phiên bản Malle Courrier Tiroirs, với các ngăn kéo tiện dụng ở mặt trước để cất giữ tư trang. Trong khi đó, rương xách tay Alzer diễn giải nghệ thuật viễn du của Maison qua thiết kế rộng rãi, chắc chắn cùng chiếc thẻ hành lý bằng da. Không thể thiếu sự góp mặt của những chiếc rương đựng trang sức và đồng hồ.

Jewelry Box có kích thước nhỏ gọn và nhiều ngăn riêng biệt. Đồ trang sức được giữ an toàn nhờ những chiếc đệm nhỏ và khóa gài kim loại kèm chìa khóa riêng. Nhờ thiết kế thông minh và thanh lịch của Coffret 8 Montres, những chiếc đồng hồ có thể được bảo vệ bên trong chiếc khay rời có miếng đệm.

Rương Cabinet of Curiosities là tác phẩm hợp tác mới nhất giữa Louis Vuitton và Marc Newson, một trong những nhà thiết kế công nghiệp có tầm ảnh hưởng bậc nhất trong thế hệ của ông. Tạo tác rương kích cỡ lớn là sự kết hợp giữa mẫu rương kinh điển bằng chất liệu Monogram Canvas biểu tượng của Maison với ý tưởng thiết kế trang nhã và óc thẩm mỹ của Marc Newson.

Khả năng mở rộng đến 180 độ của Cabinet of Curiosities đánh dấu bước ngoặt mang tính cách mạng, vượt xa khỏi thiết kế quen thuộc của rương truyền thống. Nội thất gồm 19 khung bằng da có thể tháo rời với ba kích cỡ linh hoạt. Tầm nhìn độc đáo của Marc Newson đã biến chiếc rương nguyên bản thành thiết kế tủ trang trí chứa đựng những điều kỳ diệu, cho phép chủ nhân thỏa sức sáng tạo theo cách riêng.

Alma Trunk

Alzer

Coffret 8 Montres Damoflage

Coffret Cigares

Cotteville 40

Malle Courrier

Malle Souvenirs

Petite Valise Denim Bleus

Vanity Bijoux

Alma Trunk

Alzer

Coffret 8 Montres Damoflage

Coffret Cigares

Cotteville 40

Malle Courrier

Malle Souvenirs

Petite Valise Denim Bleus

Vanity Bijoux

Đỉnh cao

nghệ thuật sống
của Louis Vuitton

Tinh thần đột phá không giới hạn là “suối nguồn sáng tạo” xuyên suốt hành trình phát triển của Louis Vuitton. Kế thừa những giá trị bất biến với thời gian của chiếc rương di sản, các nhà thiết kế thổi hơi thở hiện đại hòa cùng nghệ thuật sống của thương hiệu.

Một trong những tạo tác nổi bật nhất là Malle Vendôme– chiếc rương trong mơ của phái đẹp. Bên trong là nhiều ngăn lớn nhỏ màu hồng trang nhã và nữ tính có thể dùng để chủ nhân cất giữ những món trang sức quý giá. Tên gọi Malle Vendôme bắt nguồn từ sự kiện khai trương cửa hàng Louis Vuitton trên quảng trường Place Vendôme nổi tiếng, nơi sinh của các thợ kim hoàn hàng đầu ở Paris.

Bên cạnh rương đựng trang sức, không thể thiếu những sáng tạo rương dành cho các nhà sưu tầm đồng hồ. Không chỉ là nơi lưu giữ những “báu vật thời gian”, rương Neo Watch Trunk của Louis Vuitton còn sở hữu bốn hộp lên dây cót đồng hồ và túi đựng đồng hồ du lịch được sắp xếp vô cùng thông minh và ngăn nắp.

Malle Fleurs
Boite Cocktail
Malle Fleurs
Boite Cocktail

Dành cho những ai thích trang hoàng tổ ấm, Malle Fleurs và Vase Cannes sẽ tôn vinh đẳng cấp cho không gian nội thất nhà bạn. Malle Fleurs có thể dùng đựng đồ hoặc trang trí như một vườn hoa thu nhỏ nhờ chất liệu chống thấm, chứa được cả đất trồng cây.

Tương tự Malle Fleurs, Vase Cannes ra mắt trong BST Pre-Fall 2023 của Louis Vuitton với công dụng chính dùng để cắm hoa. Điểm nhấn độc đáo nằm ở chiếc bình thủy tinh là họa tiết Monogram biểu tượng.

Triết lý về nghệ thuật viễn du của Louis Vuitton là tạo ra những chiếc rương đồng hành cùng các du khách thời thượng, đáp ứng mọi nhu cầu trong đời sống. Theo đó, Maison mang đến “bạn đồng hành” cho những ai thích thưởng trà: Afternoon Tea Box. Thiết kế có các ngăn riêng biệt để đựng bộ ấm tách và đĩa dùng bánh ngọt. Những ai yêu thích Cocktail có thể sở hữu rương Cocktail gồm bộ pha chế như bình lắc, ống hút, lót ly… để tạo ra các loại nước uống theo sở thích.

Ý tưởng sáng tạo vô hạn của Louis Vuitton không dừng lại ở việc giải trí, vui chơi mà còn lan cả sang học tập, làm việc. Ban đầu chiếc rương Secretaire Stokowski được sản xuất riêng cho nhạc trưởng Leopold Stokowski năm 1929. Về sau, Maison nâng cấp phiên bản mới 2.0 với nhiều ngăn kéo và không gian hơn để chứa sách, giấy tờ và mọi thứ cần thiết. Bên ngoài, Secretaire Bureau 2.0 trông không khác gì những mẫu rương cổ điển trước đó của Maison. Nhưng khi mở ra, tác phẩm biến thành một phòng làm việc thu nhỏ với bàn, ghế gấp gọn kèm kệ sách tiện nghi.

Neo Watch Trunk
Neo Watch Trunk

Tại ngôi nhà di sản Asnière, các nghệ nhân lành nghề nhất của Louis Vuitton dành nhiều giờ tâm huyết tạo nên những chiếc rương hoàn mỹ. Từ khâu chọn gỗ, bọc chất liệu nội - ngoại thất đến kỹ thuật khâu yên ngựa và khâu đường viền Lozine, đều khẳng định kỹ nghệ thủ công bậc thầy.

Nguồn cảm hứng đương đại

trong những chiếc rương tân thời

Nhà mốt Pháp lan tỏa tuyên ngôn “bất kể nhu cầu là gì hay điểm đến là đâu, Louis Vuitton sẽ luôn mang đến những sáng tạo rương đột phá để đồng hành cùng bạn”. Điều đó thể hiện rõ trong loạt thiết kế mang hơi thở đương đại với công dụng độc đáo hiếm có. Đầu tiên là bộ đồ chơi bi lắc và cờ vua được áp dụng kỹ thuật chế tác rương truyền thống. Louis Vuitton nâng tầm các trò chơi quen thuộc này lên một đẳng cấp mới với thiết kế phủ da có họa tiết Monogram cùng nhiều chi tiết làm thủ công tỉ mỉ.

Biến những công trình kiến trúc đồ sộ “thu nhỏ” thành một chiếc rương độc đáo là ý tưởng sáng tạo đột phá của Giám đốc nghệ thuật Nicolas Ghesquière. Malle Maison de Famille với thiết kế lấy cảm hứng từ ngôi nhà di sản Asnière, hay Malle Maison Vendome mô phỏng lại cửa hàng biểu tượng của Louis Vuitton La Malle Maison Vendome, lần lượt ra mắt trong BST Xuân-Hè 2023 và Thu-Đông 2023, là những thiết kế phiên bản giới hạn trên toàn thế giới.

Tháng 2 năm nay, Nicolas tiếp tục khiến giới mộ điệu bất ngờ với thiết kế Malle Arc de Triomphe - chiếc rương có hình dáng Khải hoàn môn thu nhỏ. Một phiên bản thú vị khác là Letter Trunk – thiết kế rương hình chữ cái và ký tự. Đây sẽ là phụ kiện trang trí lý tưởng cho không gian sống khi tất cả đều được bọc họa tiết Monogram và lớp lót màu kem ở mặt trong. Mỗi chữ còn có thể mở ra làm đôi để cất giữ những đồ dùng nhỏ như phụ kiện, kính mát, chìa khóa…

Babyfoot
Triumphal Arch
Letter Trunk
Chess box
Speaker Trunk

Dấu ấn tinh tế

trên loạt phụ kiện thời thượng

Petite Malle
BST Thu-Đông 2024 dành cho nữ

Di sản chế tác rương được ví như “trái tim của ngôn ngữ thiết kế” tại Louis Vuitton. Không ngừng sáng tạo trong cách thể hiện, các nhà thiết kế thế hệ tiếp nối khéo léo lồng ghép truyền thống cao quý này với dấu ấn cá nhân. Đơn cử như mẫu túi Petite Malle - “chiếc rương thu nhỏ” được Nicolas Ghesquière giới thiệu trong bộ sưu tập đầu tiên của anh ở Louis Vuitton. Được làm từ những chất liệu biểu tượng, đặc biệt là các loại da quý hiếm, thiết kế túi thời thượng có thể đồng hành cùng chủ nhân đến bất cứ địa điểm nào, từ ngày sang đêm.

Trong các bộ sưu tập mới nhất, cả Giám đốc nghệ thuật mảng thời trang Nữ Nicolas Ghesquière và Giám đốc sáng tạo dòng thời trang Nam Pharrell Williams tiếp tục kế thừa di sản với những mẫu túi xách hình hộp và rương xách tay độc đáo. Cảm hứng thời trang đương đại thổi làn gió mới vào các dấu ấn biểu tượng, biến các chi tiết độc đáo trên rương thành điểm nhấn ấn tượng trên các thiết kế túi xách độc đáo.

BST Pre-Fall 2024 dành cho nam
BST Thu-Đông 2024 dành cho nữ
BST Thu-Đông 2024 dành cho nữ
BST Pre-Fall 2024 dành cho nam

Đích đến

của các nhà vô địch

Đích đến

của các nhà vô địch

Những chiếc rương đựng cúp vô địch của Louis Vuitton luôn được đặt hàng riêng và sản xuất thủ công hoàn toàn bởi các nghệ nhân bậc thầy tại ngôi nhà di sản Asnières. Nhà mốt đã hợp tác với FIFA World Cup để mang đến chiếc rương chứa biểu tượng “vô địch” của giải đấu toàn cầu này suốt từ năm 2010, 2014, 2018 đến 2022.

Bên cạnh giải bóng đá lớn nhất hành tinh, Trophy Trunk của Louis Vuitton còn vinh dự đồng hành cùng những chiếc cúp đáng khao khát nhất của làng thể thao thế giới như giải đua xe F1, cúp bóng rổ NBA’s Larry O’Brien, giải đua thuyền lâu đời của Mỹ Ameria’s Cup và nhiều giải đấu khác, bao gồm cả chung kết Liên Minh Huyền Thoại và gần đây nhất là Giải Quần vợt Australia Mở rộng. Các thiết kế rương danh giá này còn mang ý nghĩa tiếp tục mối liên kết kéo dài hơn 160 năm của Louis Vuitton với các huyền thoại: từ hoàng gia, nhà văn, nhà thám hiểm, đến những chiếc cúp bóng đá đẳng cấp.

Từ các thiết kế rương nguyên bản đến những sáng tạo đột phá cùng nhiều đơn hàng đặc biệt, không thiết kế trong mơ nào là không thể thực hiện tại Louis Vuitton. Với niềm tự hào về di sản lâu đời cùng kỹ thuật chế tác bậc thầy, giai thoại về những chiếc rương của Louis Vuitton sẽ luôn được kế thừa và lưu truyền.

Các sáng tạo rương mang dấu ấn di sản của Louis Vuitton sẽ được trưng bày tại
cửa hàng Louis Vuitton International Centre Hanoi từ ngày 05 - 14/04.

  • Unit G-02/03 tầng trệt; Unit 01-02 tầng hai,
    Tòa nhà International Centre, Hà Nội

  • Hotline: (+84) 28 3861 4107

  • Giờ mở cửa: 10h-21h, từ thứ Hai đến Chủ nhật

Nội dung: Thy An

Thiết kế: Hằng Trịnh

Kỹ thuật: Quốc Tuấn