Thứ hai, 2/9/2024
Thứ sáu, 19/7/2024, 08:30 (GMT+7)

Canon ra EOS R5 Mark II, giá 105 triệu đồng

EOS R5 Mark II, máy ảnh mirroless cao cấp của Canon, được nâng cấp chip xử lý và khả năng lấy nét, hỗ trợ quay phim RAW 8K DCI 60p.

EOS R5 Mark II là bản nâng cấp của EOS R5, thuộc dòng all-in-one (tất cả trong một) với khả năng quay chụp thuộc hàng tốt nhất trên thị trường. Dù là máy mirrorless (không gương lật), Canon thiết kế thân máy dày không khác nhiều so với dòng DSLR. Mức giá 105 triệu đồng cao hơn so với đối thủ Sony A7R V, nhưng tốt hơn ở khả năng quay video.

Máy dùng cảm biến full-frame BSI CMOS dạng xếp chồng độ phân giải 45 megapixel. Ngoài chip Digic X, EOS R5 Mark II trang bị thêm chip Digic Accelerator giống R1, giúp tăng tốc độ xử lý đồng thời giảm hiện tượng rolling shutter (sự méo ảnh ở ảnh chuyển động nhanh). Canon cho biết độ bền màn trập của model này là trên 500.000 lần.

Máy tích hợp khả năng quay phim. Ngoài các phím chuyên dụng cho chụp ảnh, máy có thêm cần gạt chuyển chế độ nhanh và đèn báo hiệu quay phim ở mặt trước. Phần báng dày và xa ống kính, cho cảm giác cầm chắc chắn hơn so với của Sony.

Trên EOS R5 Mark II, người dùng có thêm tính năng pre-release cho phép chụp trước 15 tấm hình khi nhấn nửa nút chụp. Khi nhấn hết hành trình nút, máy sẽ chụp thêm 30 tấm. Tương tự với chế độ quay, máy cũng quay 5 giây trước khi bấm nút. Tính năng này giúp người dùng không bỏ lỡ khoảnh khắc quan trọng.

Kính ngắm điện tử giống "đàn anh" R3 có độ phân giải 5,76 triệu điểm ảnh. Tính năng ấn tượng trên kính ngắm là theo dõi và lấy nét bằng mắt. Các cảm biến sẽ theo dõi chuyển động mắt của người dùng và lấy nét vào điểm đó.

Máy cũng trang bị AI cho tính năng khử nhiễu và Dual Pixel Intelligent AF tăng tốc độ lấy nét, vùng đo sáng tăng lên 16 lần, từ 384 lên 6.144 zone để cải thiện độ chính xác.

Màn hình cảm ứng 3,2 inch độ phân giải 2.1 megapixel với khả năng xoay lật.

EOS R5 Mark II hỗ trợ hai thẻ nhớ với một thẻ SD UHS-II và một thẻ CFexpress Type B. Trên model này có tính năng Register People Priority tiện dụng cho việc quay phim hay chụp hình sự kiện, khi cho phép chọn 10 chủ thể, máy sẽ ưu tiên lấy nét những chủ thể này ngay cả khi mặt nhìn nghiêng.

Khả năng quay video của Canon EOS R5 Mark II được cải tiến mạnh khi có thể quay RAW 8K DCI 60ps, hỗ trợ chế độ và tùy chọn quay theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp, đồng thời tích hợp nhiều tính năng của máy quay chuyên dụng Cinema EOS. Ví dụ, tính năng Canon Log 2 10 bit với dải tương phản động rộng (hơn 16 stop) và khả năng lưu giữ chi tiết bóng tốt hơn. Khi chụp ảnh máy còn có tính năng Upscaling tăng độ phân giải lên tối đa 179 megapixel.

Sản phẩm sử dụng pin mới LP-E6P với dung lượng cao hơn nhưng không thay đổi về kích thước so với mẫu pin LP-E6 khác. Người dùng có thể sạc pin ngay trong máy hay cấp nguồn trực tiếp thông qua cổng USB Power Adapter PD-E1 khi cần quay video dài hay chụp timelapse.

Khung máy được làm bằng hợp kim magie nguyên khối với khả năng chống chịu thời tiết. Việc bổ sung khe tản nhiệt cảm biến giúp máy quay video tốt hơn, vì đây vốn là vấn đề của nhiều mẫu máy ảnh hỗ trợ quay video. Canon cũng trang bị thêm phụ kiện grip tích hợp quạt nhằm tăng cường khả năng tản nhiệt của sản phẩm.

Huy Đức