Thứ tư, 15/5/2024
Thứ năm, 13/8/2015, 11:47 (GMT+7)

Cảnh tượng tan hoang sau vụ nổ thuốc nổ ở Trung Quốc

Người dân hoảng sợ chạy ra khỏi nhà khi vụ nổ hôm qua ở thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc, làm cửa kính của các tòa nhà vỡ văng, container méo mó chồng đống lên nhau, ôtô cháy hàng loạt.

Hai vụ nổ xảy ra hôm qua tại một khu công nghiệp ở thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc, khiến ít nhất 44 người chết và 400 người bị thương. Ngọn lửa cháy dữ dội, bốc cao gần gấp hai lần một chung cư gần đó, theo Reuters. Ảnh: CCTV.

Kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho hay vụ nổ thứ nhất bùng phát từ một lô hàng thuốc nổ vào khoảng 23h30, và vụ thứ hai xảy ra khoảng 30 giây sau. Người dân sống gần hiện trường bị đánh thức và hoảng sợ nghĩ rằng có động đất. Mãi tới khi chạy ra khỏi nhà, họ mới biết đó là vụ nổ. Ảnh: Twitter.

Nhiều người chạy ra khỏi nhà còn không kịp xỏ giày. Có người còn mang theo cả chăn để khoác. Ảnh: Twitter.

Hai vụ nổ đêm qua khiến mặt đất rung chuyển dữ dội. Các tòa chung cư và ôtô cũng bị rung lắc. Kính từ các tòa nhà bắn xa vài km do sức ép của vụ nổ. Người dân dáo dác chạy và lên ôtô rời khỏi chung cư. Ảnh: Twitter.

Đồ đạc bên trong một căn hộ ngổn ngang và bừa bộn sau vụ nổ. Cục địa chấn Trung Quốc cho biết vụ nổ đầu tiên có sức công phá tương đương ba tấn thuốc nổ TNT, còn vụ thứ hai tương đương 21 tấn. Ảnh: Twitter.

Mặt tiền của tòa chung cư này tan hoang. Cửa kính vỡ vương vãi khắp nơi. Ảnh: Sina.

Khoảng 100 xe cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường để dập tắt ngọn lửa. Ảnh: Xinhua.

Nhà ở của các công nhân ở khu vực cảng bị phá hủy hoàn toàn. Ảnh: BBC.

Nhiều giờ sau vụ nổ, ngọn lửa vẫn bốc lên. Ảnh: BBC.

Quả cầu lửa dường như quét qua bãi đỗ của 6.000 ôtô cách đó 300 m, khiến hơn 1.000 xe bị phá hủy. Ảnh: Beijing Youth Daily.

Khung cảnh tan hoang hiện ra rõ hơn vào sáng nay. Ảnh: AFP.

Cảnh sát Trung Quốc cõng một người đàn ông tới nơi an toàn. Ảnh: BBC.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu chính quyền nhanh chóng kiểm soát, dập tắt ngọn lửa. Nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra. Ảnh: BBC.

Bình Minh