Thứ bảy, 29/6/2024
Thứ tư, 12/8/2015, 13:32 (GMT+7)

Cảnh sát trẻ thân thiện đạp xe trên phố

Hai công an phường Tràng Tiền mặc sắc phục, đạp xe tuần tra quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) thu hút sự chú ý của người dân sáng nay.

Tiếp nhận xe đạp địa hình phục vụ tuần tra tại trụ sở Công an thành phố Hà Nội, công an các quận, phường đã cho chạy thử nghiệm ngay trong buổi sáng.

Thượng úy Phạm Ngọc Thắng và thiếu úy Nguyễn Việt Thảo (Tổ cảnh sát trật tự, công an phường Tràng Tiền) được cử đi tuần quanh hồ Hoàn Kiếm và Nhà hát Lớn.

Hai cảnh sát đạp xe dọc phố Hàng Bài rồi vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, ra Nhà hát Lớn. Nhiều người đi đường mỉm cười nhận xét đây là hình ảnh đẹp và thân thiện.

 

"Đáng ra nên làm những việc này từ sớm, hình ảnh này rất thân thiện, nó không chỉ giúp kéo gần khoảng cách giữa người dân với lực lượng thực thi pháp luật mà còn là một hình ảnh đẹp trong con mắt bạn bè, du khách quốc tế", ông Nguyễn Mạnh Tưởng ở Hàng Buồm, Hoàn Kiếm vui vẻ nói.

Theo thượng úy Phạm Ngọc Thắng, chiếc xe mang lại cảm giác thoải mái. "Yên có thể điều chỉnh theo chiều cao của từng người, khoảng cách tay lái không bị quá cao hay quá xa với yên nên không bị mỏi", thượng úy Thắng cho biết.

Chiếc xe do Công ty xe đạp Thống Nhất sản xuất với trọng lượng khoảng 17,7 kg, khung gia công bằng thép tiêu chuẩn, sơn xanh cùng màu sắc phục công an, có phù hiệu dòng chữ “Cảnh sát trật tự”. Phía sau xe có giỏ chứa túi đựng tài liệu. Phía trước thân xe có bình đựng nước và đèn chiếu sáng. 

Công an Hà Nội đã tiếp nhận lô xe đầu tiên cách đây gần một tuần. Mỗi quận, công an thành phố chọn một phường và trang bị 5 xe đạp. Dự kiến, việc tuần tra thí điểm sẽ đồng loạt diễn ra tại 12 quận trong tuần tới.

Sau 3 tháng thực hiện, Công an thành phố sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá hiệu quả của việc áp dụng mô hình này, tiến tới nhân rộng trên toàn địa bàn Thủ đô. Xe đạp được coi là phương tiện mới giúp công an phường dễ dàng tiếp cận các ngõ, ngách nhỏ để vận động, tuyên truyền, nhắc nhở trực tiếp đến từng người dân trên địa bàn.

Giang Huy - Bá Đô