Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 16/6/2013, 06:47 (GMT+7)

Cảnh sát trấn áp biểu tình trước trận Brazil - Nhật Bản

Đạn hơi cay được cảnh sát chống bạo động sử dụng để giải tán đám đông biểu tình phản đối Confed Cup ngay bên ngoài sân Mane Garrincha, ít giờ trước trận khai mạc giải.

Hàng trăm nhà hoạt động đã tụ tập diễu hành trên một vài con phố rồi tiến về sân vận động quốc gia Mane Garrincha, nơi sắp diễn ra trận khai mạc Confed Cup 2013, Brazil - Nhật Bản.

Những nhà hoạt động này phản đối việc chính phủ Brazil ưu tiên ngân sách cho việc xây dựng, sửa sang các sân bóng cùng hạ tầng liên quan để phục vụ Confed Cup năm nay và World Cup 2014.

Đám đông biểu tình cho rằng đó là những khoản đầu tư lãng phí, bởi ngân sách cần được chi nhiều hơn cho y tế, giáo dục - những thứ thiết thực với đời sống của đại bộ phận người dân còn nghèo khó.

Trong quá trình thi công hạ tầng phục vụ Confed Cup và World Cup, chính quyền Brazil cũng cho xóa sổ rất nhiều khu ổ chuột - nơi sinh sống của không ít người dân nghèo. Nhưng tiếng nói phản kháng của họ hoặc bị làm ngơ, hoặc bị chính quyền át đi.

Nhân viên an ninh sân được cử ra nói chuyện, khuyên đám đông biểu tình giải tán, nhưng bất thành.

Hàng rào cảnh sát chống bạo động ngay lập tức được thiết lập để ngăn đám đông tiến vào khuôn viên sân Mane Garrincha.

Nhưng bất chấp, người biểu tình vấn tiến sát đến hàng rào cảnh sát, gương cao các biểu ngữ phản đối của họ.

Cảnh sát chống bạo động bắt đầu ra tay.

Đạn hơi cay được sử dụng, để giải tán đám đông.

Những người biểu tình quá khích bị bắt giữ.

Họ bị đưa lên xe thùng. Biểu tình kết thúc, nhưng hứa hẹn sẽ còn có nhiều cuộc biểu tình khác khi đông đảo người dân Brazil vẫn cho rằng Confed Cup và World Cup chỉ là những thứ xa xỉ, không thiết thực với đời sống còn nghèo khó của họ.