Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 8/6/2020, 10:54 (GMT+7)

Cảnh sát kỵ binh diễu hành

Đoàn cảnh sát cơ động kỵ binh diễu hành trước các vị lãnh đạo và đại biểu dự kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV.

Cảnh sát cơ động kỵ binh lần đầu ra mắt
 
 

Ra mắt Đoàn cảnh sát cơ động kỵ binh. Video: Lộc Chung

Sáng 8/6, trước khi bắt đầu đợt hai, kỳ họp thứ 9, các lãnh đạo và đại biểu Quốc hội đã duyệt đội diễu hành của đoàn cảnh sát cơ động kỵ binh trên đường Độc Lập, Hà Nội (trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và toà nhà Quốc hội).

Đoàn diễu hành gồm 60 ngựa và các chiến sĩ cảnh sát cơ động, dẫn đầu là hai ngựa trắng. 

Đoàn cảnh sát cơ động kỵ binh thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an), được thành lập từ đầu năm 2020, nhằm trực tiếp huấn luyện, sử dụng ngựa để phòng chống tội phạm và chăm sóc, nhân giống, phát triển đàn ngựa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu tham dự lễ diễu hành. Khoảng 7h sáng, buổi diễu hành bắt đầu, đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã thực hiện nghi thức báo cáo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. 

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi chứng kiến đoàn diễu hành nhân dịp kỳ họp thứ 9. Bà nhấn mạnh, cảnh sát cơ động kỵ binh là lĩnh vực mới, Việt Nam chưa có kinh nghiệm và kỹ năng trong huấn luyện, nghiệp vụ, đồng thời cơ sở vật chất, nguồn nhân lực với lực lượng này còn hạn chế. Nhưng Bộ Công an đã quyết tâm, nỗ lực phấn đấu và các chiến sĩ không ngại khó, ngại khổ nên đoàn cảnh sát cơ động kỵ binh đã đạt được những kết quả ban đầu đáng ghi nhận.

Đoàn kỵ binh giơ tay chào khi diễu hành qua các đại biểu trước Toà nhà Quốc hội. 

Đoàn cảnh sát cơ động kỵ binh tập kết trước Toà nhà Quốc hội nghe Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và lãnh đạo Bộ Công an phát biểu.

Cảnh sát cơ động cho biết đây là giống ngựa có sức khoẻ tốt, dẻo dai, khả năng thích nghi cao với điều kiện khắc nghiệt.

Những con ngựa trong đoàn đều thực hiện thuần thục các mệnh lệnh của các chiến sĩ cảnh sát cơ động, đứng cùng các chiến sĩ khi các đại biểu phát biểu. 

Đoàn cảnh sát cơ động kỵ binh đã nhân giống, phát triển được đàn ngựa 109 con, trong đó huấn luyện và làm chủ được 65 con ngựa hoang dã.

Đoàn phi nước kiệu và diễu hành nhiều vòng trên đường Độc Lập. 

Đoàn ngựa diễu hành trên đường.

Khoảng 7h45, buổi diễu hành kết thúc. Các chiến sĩ cơ động và ngựa nghỉ ngơi sau khi kết thúc buổi diễu hành.

Giang Huy - Viết Tuân