Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 4/7/2018, 21:56 (GMT+7)

Cảnh sát đặc nhiệm đội nắng làm đường giúp dân

Dưới cái nắng hơn 40 độ C, cảnh sát đặc nhiệm đóng quân tại Đà Nẵng không ngơi tay đổ bê tông, trát đường cho khu dân cư.

Gần một tuần nay, 65 cán bộ, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 3 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) đóng tại Đà Nẵng đã cùng nhau làm tuyến đường dân sinh giúp người dân thôn Hoà Khương Tây (xã Hoà Nhơn, huyện Hoà Vang).

Dậy từ 5h sáng như chế độ luyện tập thường lệ, các chiến sĩ tạm gác lại việc huấn luyện để men theo con đường nhỏ đến công trình xúc cát, đá trộn bê tông làm đường.

Với sức khoẻ tốt, các chiến sĩ làm việc không biết mệt mỏi. Dân thấy chiến sĩ vất vả nên người cho chai nước, người tặng gói bánh để động viên.

Những người lính trở thành thợ xây thứ thiệt khi tay cuốc, tay xẻng đều răm rắp.

Con đường cũ vốn đất đá lởm chởm chỉ chừng 2 m, nay được mở rộng lên 3,5 m, đổ bê tông phẳng phiu.

Người đầm đìa mồ hôi, chiến sĩ Bùi Lê Huỳnh Đức vẫn miệt mài công việc. "Được giúp người dân có đường mới, đi lại đỡ vất vả, chúng tôi rất vui", anh chia sẻ. Những ngày qua thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời tại Đà Nẵng có lúc lên hơn 40 độ C.

Thiếu tá Phạm Văn Hiếu - Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cánh sát đặc nhiệm số 3 cho biết, công tác dân vận của đơn vị những năm trở lại đây tập trung vào việc giúp người dân xây đường liên thôn mới, sạch đẹp hơn.

Theo thiếu tá Hiếu, nhờ việc được rèn luyện hàng ngày nên chiến sĩ thích nghi được với điều kiện làm việc nắng nóng.

Năm nay, đơn vị sẽ hoàn thành tuyến đường bê tông dài 500 m. Năm ngoái, đơn vị đã giúp làm đường bê tông ở xã Hoà Liên, nạo vét kênh mương cho đồng bào miền núi xã Hoà Bắc (huyện Hoà Vang).

"Đội thợ" làm đường còn có sự góp mặt của những người thợ giỏi là dân trong vùng, để đảm bảo công trình làm đúng kỹ thuật.

Ông Huỳnh Văn Tường, Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Hoà Khương Tây cho biết đời sống người dân đang gặp nhiều khó khăn, giờ có đường mới ai cũng phấn khởi.

Nhiều người vui mừng khi tuyến đường đất trước nhà được trải bê tông. Mời các chiến sĩ ghé nhà nghỉ giải lao, nhiều người dân lại cùng đứng nắng để nhìn con đường mới dần thành hình.

Hết giờ làm việc, các chiến sĩ ngồi lại dưới gốc cây ven đường, trò chuyện cùng cán bộ xã và người dân.

"Dù đã cùng đồng đội tham gia công tác dân vận ba năm nay, nhưng đây là kỳ để lại nhiều kỷ niệm. Mỗi đoạn đường được hoàn thành, nhìn bà con vui chúng tôi lấy làm tự hào vì góp một phần sức lực nhỏ bé để đời sống người dân được tốt hơn", trung sĩ Lương Thanh Thảo chia sẻ.

Nguyễn Đông

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về phapluat@vnexpress.net