VNExpress

Thứ sáu, 29/3/2024
Chọn địa danh
Chủ nhật, 7/2/2021, 02:08 (GMT+7)

Cánh đồng trồng hơn 40 loại hoa

TP HCMCánh đồng hoa ở huyện Hóc Môn trồng nhiều loại hoa vào dịp Tết Tân Sửu, thu hút nhiều khách tới tham quan, chụp hình.

Cánh đồng hoa của chị Nguyễn Hà Anh Tú ven bờ sông Sài Gòn, đoạn chảy qua xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, cách trung tâm thành phố hơn 20 km. Cánh đồng được trồng từ 4 năm nay, với tổng diện tích 14.000 m2; .

Chị Tú cho biết, vì thích hoa nên giống nào cũng muốn trồng thử. Qua vài năm đã tạo nên cánh đồng hoa rộng. Chị muốn nhiều người dân có thêm điểm ngắm hoa nên làm thêm tiểu cảnh, cải tạo nơi này thành điểm tham quan.

Cánh đồng có khoảng 40 loại như hoa như hướng dương, hồng, súng tím, oải hương, sao nhái, dừa cạn…trồng thành từng luống nối tiếp nhau.

Chủ vườn trang trí thêm nhiều tiểu cảnh với những ngôi nhà gỗ sặc sỡ, xích đu, nhà tranh, khinh khí cầu... xen kẽ giữa các luống hoa.

Ở đây có cả những loại hoa quen thuộc miền ôn đới như hồng, cẩm tú cầu, tam giác mạch...

Nổi bật trong vườn là những luống hoa tam giác mạch được trồng thử nghiệm từ năm 2018, đến nay vẫn sinh trưởng tốt.

Vườn được trang bị hệ thống tưới nước tự động giữa các luống hoa.

Những ngày giáp Tết, các luông hoa trổ bông liên tục, khoe sắc rực rỡ, thu hút nhiều người tới tham quan, chụp hình.

Phương Uyên tạo dáng giữa những luống hoa sao nhái và tuý điệp đang trổ bông rực rỡ. "Em đi xe máy từ quận 8 mất hơn một tiếng tới đây. Hoa ở đây bông nào cũng nở đẹp, đứng đâu cũng có thể ra được bức hình ưng ý", cô gái 21 tuổi chia sẻ.

Khánh Ngọc (bên phải) cùng bạn diện trang phục đôi tham quan cánh đồng hoa.

Chị Lê Hồng chụp hình với con trai giữa những bông hoa sao nhái vàng rực. "Tranh thủ lúc bé được nghỉ học, hai mẹ con tôi cùng diện áo dài, thuê thợ chụp hình ra đây là bộ ảnh đón Tết", chị Hồng nói.

Dịp Tết Tân Sửu, chủ vườn ngoài trồng thêm hoa còn tạo thêm các tiểu cảnh ngày xuân cho khách tham quan, chụp hình.

Nơi đây còn có các dịch vụ ăn uống, cho thuê áo dài và homestay để phụ vụ nhu cầu vui chơi, nghỉ ngơi của du khách. Vườn hoa mở cửa cả tuần, với giá vé vào cổng là 80.000 đồng một người.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net