Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 8/7/2016, 15:03 (GMT+7)

Cánh đồng hoa oải hương nở rộ giữa mùa hè Nhật Bản

Những nông trại hoa oải hương với màu tím biếc trải dài ngút tầm mắt là điểm nhấn thu hút lượng khách khổng lồ đến thành phố Furano, Hokkaido, Nhật Bản.

Oải hương - loài hoa nổi tiếng ở Florence (Pháp) đã được trồng tại Hokkaido, Nhật Bản hơn nửa thế kỷ trước. Khi xưa, hoa được trồng chủ yếu để lấy tinh dầu hay sản xuất xà bông. Nhưng nay, những cánh đồng hoa chủ yếu để phục vụ khách du lịch tham quan.

Trong đó, Furano là thành phố nổi tiếng nhất với loài hoa này. Tại đây có nhiều nông trại trồng hoa oải hương với quy mô lớn, nhỏ khác nhau.

Nổi bật nhất là nông trại Tomita, vì những cánh đồng hoa oải hương ở đây cùng với dãy núi Tokachi tạo nên khung cảnh ngoạn mục. Khách du lịch có thể vào cửa tự do để thỏa sức ngắm nhìn và chụp ảnh.

Ngoài ra, bạn có thể ghé đến các nông trại khác như Lavender East, Flower Land Kamifurano... Thường các nông trại này không thu phí vào cửa và có mở một số dịch vụ cho khách như cà phê, hàng lưu niệm.

Du khách ngoài chụp ảnh có thể tham gia cắt hoa và ép tinh dầu với người dân ở đây. Những trải nghiệm này giúp bạn hiểu hơn về các công việc liên quan cũng như đời sống dân cư Nhật Bản.

Oải hương là loài hoa có xuất xứ từ Địa Trung Hải, còn được gọi là Lavender. Mùa oải hương ở đây bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9, nhưng đẹp nhất là tháng 7, 8.

Khi vào mùa, cả một vùng đất rộng lớn phủ màu tím biếc, như mời gọi du khách đến chiêm ngưỡng.

Oải hương ở đây trồng cũng có nhiều loại, trong đó gồm 4 loại chính là Okamurasaki, Hanamoiwa, Yotei và Dark Purple. Trong đó, loại Dark Purple cho hoa có màu đậm, còn Okamurasaki có màu khá nhạt, mỏng manh.

Các nông trại, cửa hàng trong đó, có giờ và mùa mở cửa đón khách khác nhau, bạn nên tham khảo trước khi bắt đầu. Trạm dừng gần nhất là JR Lavender Bataké, từ đây cách nông trại Tomita khoảng 5 phút đi bộ.

Ảnh: Hương Trần

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net