Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 16/12/2019, 02:08 (GMT+7)

Cánh đồng hoa nữ hoàng xanh rộng 10.000 m2

Hà NộiKhoảng 150.000 cây hoa nữ hoàng xanh được trồng ở khu vườn ngoại thành đang vào mùa nở rộ, tạo nên khung cảnh như trời Âu.

Những ngày cuối năm, cánh đồng hoa nữ hoàng xanh ở Long Biên trở thành địa điểm "sống ảo". Theo chủ vườn, loài hoa này được trồng trên diện tích một hecta với khoảng 150.000 cây.

Hoa được trồng theo luống, giúp cây phát triển tốt và khách tiện tham quan, chụp ảnh. Được mệnh danh là nữ hoàng bởi loại hoa này có sức sống mạnh liệt, khi nở, vòi hoa có thể dài đến 40 cm.

Hoa nở thường có màu xanh vào buổi sáng và chiều lại chuyển dần sang màu tím. Do đó, nhiều người nhầm hoa này với lavender (oải hương) ở châu Âu.

Nữ hoàng xanh từ khi trồng đến khi ra hoa mất khoảng ba tháng. Thời gian hoa nở lâu, khoảng hai tháng. Chủ vườn đã dựng một số tiểu cảnh để du khách phối màu chụp ảnh, trong đó có ngôi nhà đặt giữa vườn màu tím hoặc căn nhà gỗ màu nâu gợi miền quê Anh, Pháp...

"Nhìn ảnh thoáng qua, mình nghĩ cánh đồng hoa này ở Đà Lạt. Nhưng không ngờ đây là một cánh đồng hoa ở ngay Hà Nội", một du khách cho biết. Đến đây, du khách còn được thưởng thức view sông Hồng thoáng mát.

Giá vé vào vườn là 70.000 đồng. Ngoài nữ hoàng xanh, khu vườn còn trồng nhiều loài hoa khác theo mùa như cẩm tú cầu, hoa cánh bướm... Các đôi chụp ảnh cưới sẽ tính thêm phụ phí.

Cuối tuần, vườn hoa tập trung đông người. Do đó, bạn nên chọn tham quan vào ngày thường hoặc đi sớm dịp cuối tuần, để tránh đông đúc.

Khu vườn được các nhân viên chăm sóc hàng ngày. Vườn mang tên Thảo Nguyên Hoa, gần vườn nhãn Gia Lâm. Để đến đây, bạn xuất phát từ đê Long Biên rồi đi thêm chừng 1,5 km nữa theo hướng cầu Vĩnh Tuy, sau đó rẽ vào đường Thạch Cầu chừng một km nữa là tới.

Bài, ảnh: Dương Triều

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net