Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 26/2/2024, 08:07 (GMT+7)

Căn hộ với nội thất đen trắng, lấy cảm hứng từ sóng biển

TP HCMCác mảng tường sắc cạnh trong căn hộ đều được thay thế bằng đường cong mềm mại, dựa trên hình ảnh sóng biển.

Công trình có diện tích 75 m2, nằm tại một tòa nhà chung cư thuộc quận Phú Nhuận (TP HCM). Công năng chính gồm một phòng khách liền bếp, phòng thay đồ, phòng ngủ master và hai vệ sinh.

Gia chủ vốn kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, có phong cách phóng khoáng và thích đi biển, mong muốn sở hữu không gian sống ấn tượng với đủ tiện nghi phục vụ nhu cầu sinh hoạt, thư giãn. Vì vậy, nhóm thiết kế đã chọn hình ảnh sóng biển làm cảm hứng chính, kết hợp cùng phong cách hiện đại - tối giản (Modern Minimal) để đưa vào căn hộ.

Từ hiện trạng ban đầu là bàn giao thô với rất nhiều chi tiết góc cạnh, kiến trúc sư đã bố trí lại layout mặt bằng, từ hai phòng ngủ rút gọn còn một, và thay thế bởi phòng thay đồ. Các mảng tường sắc cạnh đều được lược bỏ, thay bằng các mảng tường cong tạo cảm giác mềm mại.

Căn hộ sử dụng gam màu lạnh, tone đen - trắng làm chủ đạo. Trong đó, mỗi không gian được nhấn nhá bằng các mảng miếng, chi tiết đặc trưng.

Điển hình như phòng khách, với bức vách trang trí bằng gỗ công nghiệp uốn cong, sơn hiệu ứng hoàn thiện, kết hợp mảng kính đen lớn cao 3 m được đặt sản xuất và lắp đặt kỳ công. Sofa được bọc bằng da bò tự nhiên phủ bóng, cùng chiếc bàn trà gỗ sồi tự nhiên và sơn đen.

Phòng khách liên thông bếp, không sử dụng vách ngăn để tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi.

Phòng bếp được sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp cho hệ tủ và bàn đảo. Mặt bàn ốp đá trắng trong, nhấn nhá bằng mảng tường gạch thẻ kitkat.

Phòng ngủ master thiết kế theo hướng "mở" theo sở thích của gia chủ. Trong đó, các mảng tường ngăn của toilet được thay thế bằng vách lùa làm từ kính mờ axit ghép cách âm.

Trần cong được nhấn ánh sáng led hồng. Vào ban đêm, gia chủ chỉ cần bật đèn led cho trần vách sau giường và tận hưởng không gian riêng tư, thư giãn sau một ngày làm việc.

Chiếc bồn tắm đặt ở phòng ngủ thay vì ở phòng vệ sinh. Mảng tường phía sau lưng tủ tivi được ốp bằng gạch mosaic, ngăn không cho nước từ bồn tắm văng vào tường gây thấm.

Sàn nhà sử dụng chất liệu sàn microcement - vật liệu mới không thấm nước, được phát triển từ sàn bê tông mài truyền thống.

Phần bục tắm được đôn cao 15 cm so với mặt sàn, vừa tạo cảm giác thú vị khi bước chân lên, vừa là yếu tố kỹ thuật để đi đường cấp và thoát nước trong căn hộ.

Khu vệ sinh với những đường cong theo tinh thần thiết kế chính của căn hộ, phân chia khu vực khô - ướt bằng vách kính.

Phòng thay đồ với hệ tủ quần áo làm từ khung nhôm, cánh kính sơn đen tĩnh điện, kết hợp kính gân sọc.

Mặt bằng bố trí nội thất.

Công trình được thiết kế và thi công hoàn thiện trong hai tháng, chi phí không được tiết lộ.

Thu Hương
Đơn vị thiết kế và thi công: 25 DESIGN
Chủ trì thiết kế: KTS Nguyễn Hoàng Chương
Team triển khai kỹ thuật: KTS Nguyễn Thế Lực, kỹ sư Hồ Xuân Thành