Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ năm, 9/11/2023, 10:31 (GMT+7)

Căn hộ sử dụng vật liệu lấp lánh

TP HCMVới mong muốn "lấp lánh nhưng không màu mè" của gia chủ, căn hộ dùng vàng 24K, gạch kính, đá cubic tạo ánh sáng cho không gian.

Đây là căn hộ có diện tích 155 m2, thuộc Sky Linked Villa Celadon (Quận Tân Phú, TP HCM), có tổng chi phí đầu tư 1,5 tỷ đồng. Nữ chủ nhân trong ngành làm đẹp, đặt yêu cầu về một không gian sống, vừa có thể tổ chức các buổi tiệc tối, tiếp đón những người bạn cùng ngành nghề để cùng phát triển thẩm mỹ và triển lãm sản phẩm tại nhà.

Mặt bằng không gian cũ có chiều dài khá lớn, tạo cảm giác khó phân định và lạc lõng. Các kiến trúc sư đã cải tạo không gian cũ, giữ liên kết bếp - khách và tạo các vòm cong trên trần nhà để phân chia lại không gian. Ý tưởng thiết kế hướng các vị khách cùng làm chủ không gian, dễ dàng kết nối giao lưu từ khu khách đến bếp.

Với “bài toán” chủ nhân đặt ra là không có góc cạnh, không nhiều chi tiết, đơn sắc nhưng có điểm nhấn, lấp lánh nhưng không màu mè, nữ chủ nhân và đội ngũ thiết kế đã thống nhất chọn vật dụng nội thất có dáng tròn và đường lượn sóng, tập trung tạo ánh lấp lánh ở vật liệu sử dụng.

Bàn ghế, đèn treo phòng ăn đều có dạng lượn sóng, điểm nhấn nằm ở bàn ăn được xây bằng gạch kính, đèn chiếu bên trong hệ gạch kính có thể linh động thay đổi tùy vào mục đích sử dụng như sinh hoạt, hội họp, vui chơi.

Kệ tivi bằng gỗ có chân được bo tròn tối đa, nhiều nét tương đồng với dáng của bàn sofa phòng khách.

Phòng ngủ được bo tròn tại các góc tiếp giáp giữa trần và tường, hạn chế các góc nhọn của không gian nguyên bản. Đèn đầu giường hình tròn liên kết trực tiếp vào tường, tinh gọn phần chân đèn và dây thả trần.

Micro topping là một kỹ thuật tiên tiến được áp dụng trong căn hộ. Đây là phương pháp thi công phủ một lớp bê tông mỏng để hoàn thiện bề mặt, có thể điều chỉnh màu sắc và độ bóng của bề mặt bằng cách pha trộn, tạo ra các sắc độ màu khác nhau.

Khu vực phòng khách có sàn phủ micro topping màu kem, độ bóng của sàn góp phần phản chiếu sắc vàng của tường tivi được thi công bằng cách dán vàng lá 24K.

Sàn phòng quần áo được phủ micro topping màu kem, kết hợp cùng mảng tường gạch kính và lối đi cửa vòm dán vàng lá 24K. Độ bóng của sàn phản chiếu ánh sáng trắng của gạch kính và ánh sáng vàng từ cửa vòm.

Khu trang điểm được phủ vàng khắp tường và tủ kệ. Bộ đôi vàng 24K và tường gương đi chung tăng diện tích và tăng sự phản chiếu lấp lánh cho không gian.

Mặt bằng cải tạo của căn hộ.

Căn hộ thi công trong 3 tháng và hoàn thành năm 2023.

Khánh An
Chủ trì thiết kế: KTS Nguyễn Đắc Anh Quân, KTS Nguyễn Vũ Ý Nhi
Thiết kế và thi công: Da Vàng Studio
Hình ảnh: MinQbui