Thứ năm, 18/4/2024
Chủ nhật, 26/4/2020, 17:13 (GMT+7)

Căn hộ 'siêu đơn giản' dành cho chàng trai độc thân

TP HCMNhờ nội thất hình khối hộp và đồ dùng tích hợp nhiều chức năng, căn hộ đáp ứng nhu cầu đơn giản nhưng đủ công năng của chủ nhà.

Căn hộ rộng 90 m2 nằm trong một khu chung cư mới ở quận 2 là tổ ấm của một chàng trai độc thân. Yêu cầu hàng đầu của chủ nhà là thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả về công năng.

Để đáp ứng nhu cầu này, các kiến trúc sư đề xuất đập bỏ một phần tường hiện tại để tăng kích thước phòng khách và kết nối khu vực này với bếp ăn. 

Tủ sách là điểm nhấn chính của căn hộ. Tủ cao 2,6 m và dài 4 m, được sơn màu xanh lá để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đãng cho không gian.

Bên cạnh đó, đội ngũ thiết kế bố trí thêm một không gian linh hoạt bằng rèm kéo xung quanh khu vực tủ sách và bàn ăn. Nếu muốn, gia chủ chỉ cần kéo rèm là có thêm một "phòng" yên tĩnh, tách biệt xung quanh. Khi không cần, rèm được "giấu" kín ở một bên tủ.

Nội thất nhà có kết cấu đơn giản, đặc biệt ưu tiên các chi tiết ống sắt đặc (như chân ghế, chân bàn).

Một số vật dụng đảm nhận nhiều chức năng như tivi ở phòng khách. Khi không bật, nó trở thành khung tranh nhấn nhá cho bức tường.

Sự đơn giản của nội thất cũng thể hiện trong hình dáng của các món đồ. Những hình khối hộp tối ưu hóa không gian, đem tới cảm giác hiện đại và gọn gàng.

Phòng bếp được đặt cạnh lối đi vào, đối diện phòng khách.

Lớp kính mờ giúp người đi vào không nhìn thấy bếp. Ô cửa sổ có tác dụng thoát mùi cũng được thiết kế sao cho không chiếu thẳng vào bếp.

Nhà có hai phòng ngủ, một dành cho chủ nhà, một dành cho bố mẹ (khi họ ghé thăm). Ở cả hai phòng này, giường đều có ngăn kéo phía dưới.

Tương tự không gian ngoài phòng khách, hệ tủ và kệ lớn cho phép chủ nhà thoải mái đựng đồ. Một phần tủ cũng có thể dùng làm bàn khi cần thiết.

Ngoài đáp ứng nhu cầu về sự đơn giản, nội thất còn đem tới sự ấm cúng cho căn hộ, nhất là khi kết hợp với ánh đèn vàng. 

Sau một ngày làm việc, trong căn nhà của mình, gia chủ có thể cùng bố mẹ thư giãn ngoài ban công, vừa trò chuyện vừa ngắm nhìn thành phố Sài Gòn.

Bài: Minh Trang

Ảnh: Phát Võ, Long Việt Huỳnh

Thiết kế: Sawadeesign