Thứ sáu, 5/7/2024
Thứ tư, 3/7/2024, 05:00 (GMT+7)

Chi hơn 2 tỷ đồng làm nội thất 'farmhouse' cho căn hộ đập thông

Nội thất căn hộ lấy cảm hứng từ các nông trại châu Âu (farmhouse) với màu sắc chủ đạo là xanh pastel trên nền trắng kem, tạo cảm giác dịu mắt.

Căn hộ có diện tích 200 m2, tọa lạc tại một tòa nhà chung cư thuộc quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Hiện trạng ban đầu là hai căn chung cư liền nhau được đập thông, diện tích tăng lên khiến gia chủ khá bối rối trong phân chia công năng các phòng. Khi lên phương án cải tạo, nhóm KTS chọn thiết kế chú trọng vào công năng phục vụ sinh hoạt thiết yếu, tạo nên những khoảng không gian chung để gắn kết các thành viên trong gia đình.

Phong cách thiết kế chủ đạo cho căn hộ là farmhouse - lấy cảm hứng từ các nông trại ở châu Âu. Nội thất mang tone màu xanh dịu mát làm điểm nhấn trên nền trắng kem. Đồ nội thất cũng không quá cầu kỳ, tập trung nhiều vào chất liệu như gỗ sồi Mỹ và vải nỉ Bỉ nhập khẩu, nhằm đem đến cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Hiện trạng căn hộ trước cải tạo.

Phòng khách, bếp - ăn và khu vực thư giãn là khoảng không gian thông của hai căn hộ. Ý đồ của thiết kế là tạo một khu sinh hoạt chung rộng thoáng, để con gái gia chủ có thể thỏa sức vui chơi và cả nhà cùng nhau quây quần, giải trí. Ngoài ra, đây cũng là giải pháp nhằm hạn chế việc cải tạo lại các không gian khác, không tốn thêm chi phí.

Thời gian hoàn thiện căn hộ khoảng 4 tháng. Chi phí thiết kế thi công, cải tạo gồm điều hòa, điện nước, thiết bị vệ sinh - điện tử và nội thất khoảng 2,2 tỷ đồng.

Bàn ăn với 3 ghế và một ghế băng kết hợp tủ trang trí.

Khu bếp nằm liên thông với không gian phòng khách và bàn ăn. Khi người lớn nấu nướng vẫn có thể thấy em bé vui chơi trong nhà.

Phòng học chung trước đây vốn là một phòng ngủ master của căn hộ cũ. Gia chủ và nhóm KTS đã thống nhất bỏ nhà tắm và vệ sinh, mở rộng phòng để có không gian cho cả gia đình làm việc và học tập.

Phòng ngủ master được thiết kế không quá cầu kỳ. Điểm nhấn là giường ngủ bọc nỉ cao cấp cùng hoạ tiết giấy dán tường được chọn lựa và in ấn tỉ mỉ.

Hệ tủ quần áo được thiết kế ngăn đựng túi xách riêng cho nữ gia chủ.

Phòng ngủ cho bé gái tạo điểm nhấn bằng giấy dán tường với họa tiết nhẹ nhàng.

Phòng vệ sinh với bố trí nhỏ gọn, tinh tế, mang tone màu đồng nhất với toàn căn hộ.

Mặt bằng nội thất.

Thu Hương
Thiết kế và thi công: Thanh Viet Interior
Ảnh: Abluebird Studio