Thứ ba, 30/4/2024
Thứ sáu, 14/7/2023, 18:54 (GMT+7)

Căn hộ như phòng trưng bày nghệ thuật

Hà NộiCăn hộ được bố trí các góc trưng bày tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ... xen kẽ không gian sinh hoạt, đáp ứng sở thích của gia chủ yêu nghệ thuật.

Căn hộ chung cư có diện tích 153 m2, tọa lạc tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, TP Hà Nội. Đây là món quà mà hai người con dành tặng bố mẹ - vốn là nhà nghiên cứu văn hóa dân gian và giảng viên thanh nhạc.

"Tôi đặt yêu cầu về một không gian sống mang dáng vẻ hoài niệm, giàu cảm xúc, nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Vì bố mẹ đã có 60 năm ở phố cổ nên đã quá thấu hiểu cảm giác chật chội và bất tiện", chị Hoàng Hương Giang - con của gia chủ cho hay.

Nhóm kiến trúc sư đưa ra phương án thiết kế căn hộ có thiết kế tối giản, lựa chọn nội thất dựa trên thói quen, sở thích và có kích thước phù hợp với vợ chồng chủ nhà. Điểm nhấn là các chi tiết trang trí như tranh, tượng điêu khắc... đặt xen kẽ trong không gian sinh hoạt.

Chiếc piano nằm ở vị trí trung tâm của khu sinh hoạt chung, ngay sát bàn ăn, giúp ông bà có thể ngồi đàn hát cùng nhau mỗi ngày. Đèn treo làm từ giấy bồi có tạo hình như tảng đá, vừa cung cấp ánh sáng dịu nhẹ, vừa tăng tính thẩm mỹ.

Kiến trúc sư đã tìm kiếm ở các xưởng nghệ thuật để chọn mua những tác phẩm có màu sắc phù hợp với căn nhà. Trong đó phải kể đến bức tượng điêu khắc "Cầu Long Biên ngày trở gió" - lấy cảm hứng từ câu chuyện 60 năm gắn bó của vợ chồng chủ nhà với sông Hồng và cây cầu kỷ niệm.

Bức tượng điêu khắc và bức vách gương tạo cảm giác như một góc của phòng trưng bày nghệ thuật.

Các tác phẩm tranh đều được sắp xếp có dụng ý tại không gian nghỉ ngơi, thư giãn trong nhà.

Những bức tranh do các cháu vẽ được lưu giữ lại, đóng khung treo trên tường phòng ngủ chính của ông bà.

Phòng bếp được trang bị đủ đồ dùng, thiết bị hiện đại, hệ tủ kệ thông minh có trợ lực giúp nâng - hạ dễ dàng. Bàn bếp được hạ thấp hơn chuẩn bình thường khoảng 5 cm để phù hợp với chiều cao của mọi người trong gia đình.

Phòng bếp có cửa sổ rộng nhìn ra sông Hồng, vừa giúp thoát mùi tốt, vừa có thêm ánh sáng tự nhiên.

Căn hộ được bố trí 3 chiếc tivi khung tranh ở phòng khách và 2 phòng ngủ, vừa phục vụ nhu cầu giải trí, vừa tăng thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho không gian.

Bàn trang điểm, hệ tủ và khu vực thay quần áo được ngăn cách với giường ngủ bởi một bức vách lửng. Điều này giúp tách biệt các không gian sử dụng nhưng không khiến căn phòng trở nên bí bách, ngột ngạt.

Đầu giường có trang bị hệ thống công tắc đèn, ổ cắm sạc, rèm điều khiển tự động... để ông bà dễ dàng thao tác.

Hai phòng ngủ đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ hệ cửa kính sát trần.

Phòng vệ sinh có sàn bằng đá mài, lắp đặt hệ tủ, bồn cầu dạng treo để tiết kiệm diện tích, đều hạ thấp chiều cao hơn từ 5-7 cm so với tiêu chuẩn bình thường. Vì gia chủ không có thói quen tắm bồn nên kiến trúc sư chọn lắp đặt phòng tắm đứng vách kính.

Mặt bằng căn hộ.

Công trình được thiết kế và thi công hoàn thiện trong 5 tháng, chi phí không được tiết lộ.

Thu Hương
Thiết kế: Trần Ngọc Diệu - Qbi Corp
Thi công: Hoang Minh Tue - Ray Architect
Ảnh: Quý Xuân Bùi - Wuyhoang Studio