Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 29/9/2016, 07:41 (GMT+7)

Căn hộ Hà Nội cải tạo như khách sạn 5 sao ở Singapore

Kiến trúc sư bay sang các khu nghỉ ở nước ngoài để hiểu được mong muốn của chủ nhà.

Gia đình ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) có 6 người (ông bà, bố mẹ, 2 con) chỉ muốn sống trên một mặt bằng nên mua 2 căn hộ gộp chung thành không gian 256 m2. Chủ nhà là một nữ doanh nhân thường xuyên đi công tác nước ngoài, hay ở tại các khách sạn sang trọng.

Chị thích những tiêu chuẩn trong thiết kế khách sạn, nội thất tối giản nhưng cũng phải đủ tiện nghi. Nhà thiết kế Hoàng Phong của Azoom Interior đã tới các khu nghỉ yêu thích của chủ nhà ở Singapore, Đài Loan, ở lại qua đêm để cảm nhận rõ hơn những gì khách hàng mong muốn.

Gia chủ là người thành đạt nhưng kín đáo, muốn thụ hưởng một cách tinh tế, không phô bày. Phòng khách có các chi tiết cong ấn tượng như sofa, trần trang trí, bàn... được bao quanh bởi những bức vách gỗ trang trí.

Tất cả sự tiện nghi cho cuộc sống gia đình nằm phía sau những mảng gỗ ấy với bếp ăn rộng rãi, phòng thay đồ như một cửa hiệu thời trang...

Để tránh phòng khách có mùi thức ăn khi nấu nướng, chủ nhà có thể linh hoạt sử dụng hệ cửa lùa tự động.

Một số hệ tủ được thiết kế giống như vách gỗ là nơi để tủ lạnh, đồ dùng, che đi hộp kỹ thuật.

Người thiết kế sử dụng nhiều loại đèn như đèn rọi, đèn bẻ góc, đèn chiếu tập trung, đèn chiếu khuếch tán, đèn thả, đèn trang trí... tùy khu vực.

Chủ nhà thích tông trầm nên mọi đồ dùng, sơn tường đều xoay quanh các màu xám, nâu đậm, trắng, đen.

Riêng phòng của trẻ có thêm những mảng màu tươi vui, hệ tủ kệ nhiều ngăn để đồ chơi, sách vở của bé.

Ấn tượng của ngôi nhà không chỉ ở đồ đạc hoành tráng mà còn ở các chi tiết nhỏ như việc bố trí ổ cắm, công tắc, đèn các khu vực đều hợp lý, tiện lợi nhất.

Khu WC có đầy đủ khu tắm đứng, bồn tắm, liền kề với phòng thay đồ. Vào buổi tối, khi chủ nhà bước xuống giường, vào phòng tắm, đèn cảm ứng sẽ bật lên ở khu vực phù hợp với độ sáng vừa phải, không ảnh hưởng tới người đang ngủ.

Căn hộ rộng rãi hơn do kiến trúc sư đã đặt phòng khách vào vị trí trung tâm nhà. Lối đi lại giữa các khu chức năng trở thành một phần của phòng khách.

An Yên
Ảnh: Lê Đức

Chia sẻ căn nhà và vườn cây của bạn tại đây.