Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ năm, 18/1/2024, 08:05 (GMT+7)

Căn hộ đập thông 140 m2 với nội thất đen, tối giản

Hà NộiKhông gian các phòng được thiết kế phong cách hiện đại, nội thất tối giản và tone màu lạnh, tạo cảm giác như một nơi trú ẩn tĩnh lặng.

Hiện trạng ban đầu của công trình là hai căn hộ đập thông, tổng diện tích 140 m2, thuộc một tòa chung cư tại Long Biên (Hà Nội). Với ban công hướng Đông, căn hộ có lợi thế về ánh sáng tự nhiên, tầm nhìn rộng mở hướng ra đầm sen và sông Đuống.

Gia chủ có tính cách trẻ trung, mong muốn sở hữu không gian sống hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt và sở thích của từng thành viên trong nhà. Dựa trên yêu cầu đó, kiến trúc sư đã chọn thiết kế căn hộ theo phong cách tối giản, với tone màu lạnh, nhằm tạo cảm giác "nhà như chốn về tĩnh lặng và bình yên". Hai màu trắng - đen vốn mang sắc thái đối lập, nay được phối trộn trở thành tone chủ đạo, góp phần phản ánh cá tính riêng của gia chủ.

Không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách - bếp ăn nằm liên thông, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên từ ban công rộng. Nội thất chủ yếu sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp, sơn bệt màu ghi - trắng, veneer tối màu, kết hợp cùng kính khói và đá nhân tạo…

Khu bàn ăn nằm sát ban công, luôn tràn đầy ánh sáng tự nhiên và gió trời. Nội thất được tiết giảm nhằm tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng.

Ngoài ánh sáng tự nhiên, hệ thống đèn điện cũng được bố trí theo chủ đích riêng, tạo điểm nhấn cho không gian nội thất.

Bếp kết nối trực tiếp với bàn ăn, nhưng tách biệt khu tiếp khách thông qua một hệ tủ tường. Nội thất được ưu tiên công năng sử dụng, bổ sung bàn đảo để gia chủ thuận tiện thao tác.

Dựa trên thói quen sinh hoạt của gia đình, gian thờ được "giấu kín" phía sau cánh cửa xếp, vừa đảm bảo trang trọng, vừa tiết kiệm không gian.

Căn hộ có tổng 2 phòng ngủ, đều tích hợp khu vệ sinh riêng biệt. Phòng ngủ con được thiết kế góc học tập và hệ tủ riêng để trưng bày bộ sưu tập lego theo sở thích.

Phòng ngủ chính có ban công rộng rãi, được bố trí liền kề khu thay đồ, giúp gia chủ thuận tiện sinh hoạt.

Trong phòng thay đồ còn có thêm một khu thư giãn riêng, nơi gia chủ có thể ngồi nghỉ ngơi, đọc sách.

Phòng vệ sinh mang tone đen thống nhất chung của toàn căn hộ, thiết kế vách tắm đứng để tiết kiệm diện tích.

Mặt bằng căn hộ.

Công trình được thi công hoàn thiện trong 5 tháng, chi phí không được tiết lộ.

Thu Hương
Đơn vị thiết kế: D2Architects
Ảnh: Cao Hòa