Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 8/6/2022, 14:18 (GMT+7)

Căn hộ chung cư 'toàn đường cong'

TP HCMHệ cung vòm và đường cong xuất hiện ở mọi không gian, xóa hẳn cảm giác đang ở chung cư và làm mềm không gian sống của gia chủ.

Gia chủ căn hộ duplex tọa lạc trên tầng 18 chung cư Feliz Envista, quận 2 là người thích không giản tối giản nhưng phải đầy đủ tiện nghi.

Đây là căn hộ duplex (căn hộ thông tầng) với hai phòng ngủ ở lầu một, tầng trệt gồm một phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn và bếp. Căn hộ được bàn giao thô với trần, sàn xi măng và hệ cửa nhôm kính cơ bản. Nhược điểm là không gian sinh hoạt chung nhỏ.

Gia chủ lại không có nhu cầu sử dụng tới ba phòng ngủ nên kiến trúc sư đã bỏ đi một phòng ngủ ở tầng trệt, nhập chung không gian với phòng khách, mở rộng không gian sinh hoạt.

Nhận thấy cầu thang chữ U bên trái cửa choán không gian lối vào, kiến trúc sư đã xoay cầu thang về phía sát tường biên căn hộ để không gian thông tầng được mở rộng tối đa.

Từ ngoài cửa chính nhìn thẳng vào là không gian phòng khách và sinh hoạt chung qua hệ cung vòm chính. Đường nét bố cục kết cấu trong căn hộ được thiết kế theo các đường cong tự nhiên bất đối xứng để xóa đi cảm giác ngăn chia góc cạnh thường thấy trong các căn hộ chung cư.

Các vòm sơn trắng với biện pháp thi công nửa thô, nửa hoàn thiện kết hợp với màu nâu ấm của đồ gỗ, tạo nên cảm giác mộc mạc gần gũi. Toàn bộ tường được thi công xoa bằng găng tay tạo cảm giác thô mộc, tự nhiên. Chủ nhà cho biết, họ không có cảm giác đang ở trong một "chiếc hộp" căn hộ cao tầng.

Tầng dưới là điểm giao thông kết nối tất cả không gian trong nhà. Đàn piano được đưa vào sảnh trệt, với khoảng thông tầng giúp cả nhà đều có thể thưởng thức tiếng đàn dù đang ở bất kỳ phòng nào.

Sàn tầng trệt trải chất liệu vinyl, là một loại vật liệu ít được sử dụng trong công trình dân dụng. Vinyl có thế mạnh về vệ sinh nhờ vào bề mặt nhẵn láng và hạn chế đường nối khổ vật liệu. Ngoài ra, việc ít mấu nối đem lại cảm giác không gian mở rộng liên tục.

Kế bên bàn làm việc là khu vực baywindow (khoảng không gian cửa sổ nhô ra khỏi bức tường chính của căn hộ) được phân định bằng mái vòm. Tại khu vực này mọi người có thể nhìn toàn cảnh khu vực quận 2. Đây cũng là khu vực thư giãn, đọc sách của chủ nhà.

Hệ tủ kệ của căn hộ được thiết kế như các hộc xây, chỉ lắp cánh cửa gỗ. Thiết kế này nhằm gia tăng sự kết nối giữa nội thất và kiến trúc của căn hộ.

Bên tay trái ẩn sau bức tường cong là khu bếp và giặt phơi.

Do nhu cầu nấu nướng đơn giản, khu vực bếp được bố trí tinh giản, gọn gàng. Các thiết bị bếp, phụ kiện bếp được giấu trong hệ tủ bên dưới. Mặt bếp sử dụng đá nhân tạo màu kem trùng tông với màu sàn nhà mang lại không gian đồng nhất.

Phòng ngủ không sử dụng giường, thay vào đó khu vực đặt nệm được nâng cao so với sàn, điểm nhấn là mảng tường hắt sáng đầu giường.

Theo yêu cầu gia chủ, các phòng ngủ chỉ sử dụng với mục đích nghỉ ngơi, do đó trong phòng không bố trí các thiết bị điện tử.

Tường nhà vệ sinh ốp đá mosaic sọc trắng theo tường cong, ý tưởng thiết kế xuyên suốt công trình.

Thiết bị của nhà vệ sinh bằng đá cùng tông màu gỗ.

Bản vẽ của căn hộ khi nhận thô và sau khi hoàn thiện.

Diện tích căn hộ, tầng trệt 68 m2, tầng lầu 57 m2. Công trình thi công và hoàn thiện trong 6 tháng do vướng dịch Covid-19, gia chủ không tiết lộ chi phí.

Trang Vy
Thiết kế: DQV.Architects - KTS Đào Quốc Việt, KTS Linh Huỳnh
Thi công: Kakale, Latube Décor
Hình ảnh: Minq Bui